1. Cách bố trí màu sắc

- Hãy thiết kế cho phòng ngủ một không gian thật ấm áp với những gam màu nóng và nữ tính. Có thể là màu rượu vang, màu tím nhạt, màu hồng, màu cam sẽ mang đến sự nồng nhiệt đam mê và ấm áp, không những cho đêm tân hôn mà còn tốt cho đời sống vợ chồng về sau nữa.

Thêm vào đó, những gam màu này có thể tạo ra những hiệu ứng như thật.giúp đời sống vợ chồng được viên mãn.

- Khi thiết kế phòng ngủ không nên dùng màu đỏ để trang trí phòng cưới vì màu này thuộc tông màu nóng dễ dẫn đến tâm lý bất an, vợ chồng không giữ được bình tĩnh.

Lâu ngày sẽ khiến cho thần kinh suy nhược sinh ra bất hòa, cãi cọ. Còn nếu màu sắc u ám sẽ khiến cho tâm trạng của 2 vợ chồng không tốt làm mất hòa khí trong gia đình.ảnh hưởng đến hạnh phúc, lâu dài dễ sinh cảnh chia ly.

Hãy thiết kế cho phòng ngủ một không gian thật ấm áp với những gam màu nóng và nữ tính.

2. Cách bố trí vị trí giường ngủ

- Giường ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phòng ngủ. Tránh đặt giường ngủ thành một đường thẳng với cửa ra vào bởi theo quan niệm của người Trung Quốc, sẽ gây hại cho cơ thể của 2 vợ chồng. Vì khi ngủ mà chân hướng ra phía cửa thì được xem như là “tư thế quan tài” và sẽ mang lại một thứ năng lượng rất xấu cho gia chủ.

- Không được treo ảnh cưới phía trên đầu giường vì sẽ gây cảm giác áp lực nặng nề lên phía trên đầu.

- Phòng ngủ đêm tân hôn, trên giường tránh không nên đặt ấm ly để tránh chuyện vợ chồng tranh cãi xô sát với nhau. Phía đầu giường không nên thẳng với tivi, tránh gây thần kinh suy nhược ảnh hưởng đến đời sống 2 vợ chồng.

Để vợ chồng dễ dàng trong chuyện sinh nở, nên kê phía bên trái giường (tính theo đầu giường) gần sát tường. Muốn vợ chồng không cãi cọ thì không nên kê đồ đạc quá gần giường. Tốt nhất nên kê giường quang thoáng hai bên để tạo tâm lý thoải mái, không bó hẹp.

Giường ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phòng ngủ.

3. Cách tạo luồng không khí tốt trong phòng ngủ

- Bạn có thể mua một ngọn nến thơm, hoặc một chút tinh dầu sẽ làm cho không khí trong phòng trở nên thanh khiết và đê mê với mùi hương tỏa ra từ nến hoặc tinh dầu.

- Thường xuyên mở cửa sổ hoặc bật quạt thông gió để cho căn phòng được thông thoáng. Không khí trong lành giúp tăng cường sức dẻo dai của cơ thể, đặc biệt nên mở cửa sổ vào những buổi bình minh để đón luồng sinh khí tốt.

Phòng ngủ là nơi chứa nhiều âm khí, vì vậy nên bố trí ánh sáng hợp lý để cân bằng nguồn lợi khí. Ánh sáng lý tưởng nhất cho phòng ngủ là ánh sáng nhẹ, dịu.

Một lưu ý quan trọng là không nên để ánh sáng trực tiếp chiếu xuống giường. Hãy lắp đặt đèn để mắt bạn hứng nguồn sáng gián tiếp.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rèm cửa cao để điều hòa ánh sáng ban ngày, giúp cho căn phòng không ngập quá nhiều ánh sáng chói, gây mất cân bằng của hai nguồn âm khí và dương khí.

Cần biết cách tạo luồng không khí tốt cho phòng ngủ.

Cần biết cách tạo luồng không khí tốt cho phòng ngủ.

4. Cách trang trí và lựa chọn nội thất cho phòng ngủ

- Chỉ treo ảnh cưới 2 vợ chồng trong phòng ngủ, nên treo ở bức tường bên phải nhìn từ cửa vào, chú ý không nên treo trên đầu giường ngủ.

- Trang trí phòng bằng những chiếc đèn ngủ với ánh sáng huyền ảo, một chút tinh dầu thơm hoặc dầu mát xa để thư giãn các giác quan của bạn. Thêm một chút âm nhạc sẽ biến phòng ngủ của bạn thành thiên đường.

- Nên tránh xa những vật dụng gợi sự bận bịu của công việc như sách vở, máy tính hay cả dụng cụ thể thao. Không nên dùng những đồ nội thất hoặc trang trí có màu đậm khiến căn phòng trở nên u ám.

- Nên chọn những màu nhạt hay màu trung tính để làm phòng sáng hơn, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Với những đồ trang trí trên giường nên chọn màu ấm và sặc sỡ tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc.

- Đơn giản nhất, hãy luôn dọn dẹp và lau chùi phòng ngủ cẩn thận, tạo sự ngăn nắp để lưu giữ hòa khí và xua đuổi tà khí. Một căn phòng sạch sẽ hài hòa như nguồn năng lượng kì diệu cho đôi vợ chồng trẻ.

Theo các chuyên gia phong thủy, các đồ điện tử như tivi, máy tính, loa đài, điện thoại... là tác nhân gây chia rẽ tình cảm vợ chồng lớn nhất trong phòng ngủ.

Thay vì nghĩ rằng đồ điện tử là phương tiện giải trí trước khi đi ngủ, bạn hãy kê chúng ở phòng khách, phòng làm việc, để phòng ngủ phát huy hết chức năng là nơi ngủ nghỉ và yêu thương. Hơn nữa, những bức xạ điện từ từ các thiết bị điện tử này còn khiến bạn mệt mỏi, ức chế, thậm chí gây mất ngủ.

Đặt các "đồ lứa đôi" ở hướng Tây Nam phòng ngủ: Hướng tây nam trong phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy học. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng tây nam trong phòng ngủ đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn trong đời sống lứa đôi. Vì thế, hãy luôn để góc này sáng sủa và gọn gàng.

Ngoài ra, bạn có thể treo các bức tranh phong cảnh, núi non, hay đặt những bức tượng đôi ở khu vực này để tiếp thêm vượng khí.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam