Nhiều người quan niệm rằng, việc đi thuê nhà thì không nhất thiết phải quan tâm đến phong thủy. Bởi bản thân người đi thuê không phải là chủ căn nhà đó.

Tuy nhiên, đối với trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, dù không có quyền sở hữu nhưng người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường căn nhà đó. Vì vậy, vấn đề phong thủy cho phòng trọ rất cần được quan tâm.

Khi thuê phòng trọ cũng cần coi trọng phong thủy.

Khi thuê phòng trọ cũng cần coi trọng phong thủy.

Đặc điểm nổi bật của các căn phòng trọ hiện nay là nhỏ hẹp thường chỉ có một gian. Khi chỗ ở mang tính khép kín, độc lập cho cá nhân hoặc gia đình thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí thống nhất. Để tạo nên tiện ích trong sử dụng cũng như hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Có gương bát quái ngoài cửa hoặc dán nhiều bùa chú

Những phòng trọ, nhà trọ có treo gương bát quái bên ngoài hoặc dán nhiều bùa chú thường có vấn đề về phong thủy và tâm linh vì vậy bạn tuyệt đối không nên thuê. Ngoài ra khi xem nhà bạn cũng cần kiểm tra gầm giường có dán thứ gì kỳ lạ hay không?

Bồn cầu hoặc nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào

Nếu bước vào một căn phòng trọ mà nhìn thấy ngay bồn cầu hoặc nhà vệ sinh thì nên tránh ngay vì điều này cho thấy căn phòng đang hứng chịu bận đen, sức khỏe và tiền tài của người sống trong đó sẽ bị ảnh hưởng.

Phòng trọ không có cửa sổ

Cùng với cửa chính, cửa sổ sẽ là nơi để đón và giao hòa các luồng không khí, giúp ngôi nhà và căn phòng trọ có thêm sức sống. Vì vậy nếu phòng không có cửa sổ, căn phòng ẩm thấp khiến cho từ trường và vận khí của những người sống trong bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

Cho dù là một ngôi nhà hay một căn phòng đều cần có cửa sổ, có ánh sáng chiếu vào, như vậy mới có sức sống. Nếu như một căn phòng không có cửa sổ, lại ẩm ướt, sẽ ảnh hưởng đến từ trường và vận khí của người sống trong đó.

Không nên thuê phòng trọ không có cửa sổ.

Không nên thuê phòng trọ không có cửa sổ.

Không khí âm u

Một căn phòng trọ luôn âm u dù khi bước vào đã bật điện thì bạn cần tránh xa vì những phòng trọ như vậy luôn tiềm ẩn nhiều tà khí, ảnh hưởng xấu đến người ở.

Từ cửa trước nhìn thấy cửa sau

Nếu đứng ở cửa trước của căn phòng bạn nhìn thẳng thấy cửa sau thì đây được gọi là bố cục "quỷ môn" theo phong thủy, mang đến nhiều tai ương. Đây là một lỗi phong thủy bạn cần tránh vì thế bạn không nên thuê căn phòng trọ như vậy.

Hy vọng với những lưu ý về phong thủy nhà trọ trên đây bạn sẽ lựa chọn được những nơi ở tốt nhất cho mình, tránh gặp phải điều xui xẻo trong cuộc sống.

Tránh thuê phong trong nhà gần nghĩa trang

Bạn không nên sống trong ngôi nhà gần nghĩa trang, hoặc có lối đi vừa hẹp vừa tối tăm. Theo phong thủy, nhà gần nghĩa trong có vị trí không tốt, đây là nơi có âm khí hoặc sát khí quá nặng nề, ảnh hưởng không tốt đến tinh thân của người sinh sống trong nhà. Lối đi quá hẹp cản trở sự giàu có không vào được nhà.

Tránh thuê gần núi trọc và sông nguy hiểm

Không nên sống trong ngôi nhà gần những ngọn núi trọc và dòng sông nguy hiểm. Dựa vào địa hình, những nơi này luôn có nguồn khí âm mạnh hơn dương, nó có thể gây ra sự bất lợi, rủi ro trong cuộc sống cũng như khiến bạn phải chịu đựng nhiều vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng.

Phòng trong nhà cũ, lâu đời

Một ngôi nhà cũ đã được xây dựng từ rất lâu hiển nhiên sẽ có nhiều người sinh sống trong quá khứ. Nguồn năng lượng của toàn bộ những người chủ trước đây sẽ tích tụ bên trong ngôi nhà, gây ảnh hưởng không tốt đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, nhất là các mối quan hệ của bạn.

Tránh thuê nhà có người bị ốm, bị bệnh

Nếu từng có người bệnh nặng sống trong ngôi nhà này, hoặc chủ nhân (và cả người thân) của ngôi nhà cho thuê mắc bệnh nghiêm trọng, bạn phải kiên quyết loại bỏ nó ra khỏi danh sách lựa chọn. Bởi vì, năng lượng và nguồn khí tiêu cực trong nhà sẽ tác động xấu đến vận may của bạn.

Nhà trọ có phong thủy yếu kém

Trường hợp ngôi nhà gặp phải nhiều vấn đề rắc rối liên quan đến phong thủy, nó không thích hợp để ở. Ngoài ra, nó có thể ảnh hưởng đến việc phát triển sự nghiệp của bạn ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam