Hệ thống dẫn đường GPS

Nếu chiếc ô tô của bạn đã có sẵn DVD thì hãy trang bị thêm phần mềm dẫn đường có giá không quá cao sẽ giúp bạn có được hệ thống dẫn đường tiện lợi.

Không chỉ sử dụng để dẫn được mà các loại DVD chạy Android có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng khác đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của mỗi người khi lái xe.

Hệ thống dẫn đường GPS giúp bạn chủ động hơn trên mọi tuyến đường.

Hệ thống dẫn đường GPS giúp bạn chủ động hơn trên mọi tuyến đường.

 

Việc sử dụng hệ thống dẫn đường GPS đồng thời chủ động trong việc quan sát, xem xét đường đi trong thực tế để bạn luôn có được hướng đi chuẩn xác nhất cho mình.

Camera hành trình

Sử dụng camera hành trình giống như một hộp đen cho ô tô có thể ghi lại toàn bộ những diễn biến xảy ra trong quá trình bạn chạy xe.

Đây sẽ là phần dữ liệu quan trọng nếu không may có sự cố, va chạm nào đó xảy ra cho chiếc ô tô của bạn, đồng thời cũng giúp lưu lại những khoảnh khắc trong quá trình bạn sử dụng xe một cách hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình với giá cả khác nhau mang tới những tiện ích khác nhau. Khi lựa chọn camera hành trình bạn hãy dựa vào nhu cầu và điều kiện của bản thân để chọn được sản phẩm thích hợp nhất.

Cảm biến áp suất lốp 

Cảm biến áp suất lốp cũng là phụ kiện không thể thiếu.

Cảm biến áp suất lốp cũng là phụ kiện không thể thiếu.

 

Đây là một trong những phụ kiện quan trọng mà chủ xe nên trang bị cho chiếc xe yêu quý của mình. Sử dụng cảm biến áp suất lốp để dễ dàng biết được áp suất, nhiệt độ của từng lốp xe, hay có thể cảnh báo việc lốp xe của bạn quá non, quá căng,… để chủ xe có sự điều chỉnh kịp thời, phù hợp nhất.

Sử dụng cảm biến áp suất lốp giúp mỗi người luôn lái xe với hệ thống lốp an toàn nhất, mang tới sự êm ái và ổn định mỗi khi lái xe.

Bộ kết nối đọc thông số xe qua cổng OBD II

Một chiếc ô tô có trang bị cổng kết nối OBD II hữu ích cho lái xe trong việc đọc các thông số từ một phụ kiện gắn ở ngoài như mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ xe, vòng tua may, hay tới cả những lỗi mà xe gặp phải,… rất hiệu quả và tiện dụng.

Có rất nhiều phụ kiện được kết nối qua cổng OBD II, trong đó chủ yếu là bộ HUD hiển thị tốc độ, hay thông số máy trên kính lái,… và nhiều hệ thống tiện ích khác.

Giá đỡ điện thoại 

Giá đỡ điện thoại hỗ trợ cho người lái sử dụng điện thoại dễ dàng.

Giá đỡ điện thoại hỗ trợ cho người lái sử dụng điện thoại dễ dàng.

 

Chỉ với khoản chi phí vô cùng nhỏ bạn đã có thể sở hữu phụ kiện giá đỡ điện thoại sử dụng trên ô tô mà lái xe nào cũng cần.

Nếu bạn muốn sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình trở thành hệ thống dẫn đường, máy nghe nhạc hữu ích,… thì sử dụng giá đỡ điện thoại giúp mỗi lái xe dễ dàng hơn trong mọi thao tác.

Sạc trên xe ô tô

Nếu bạn không muốn đang đi ngang đường mà điện thoại của mình hết pin thì trang bị sạc trên ô tô là lựa chọn tốt nhất. Một hành trình dài sẽ không lo lắng chuyện điện thoại hết pin trong khi bạn đang cần sử dụng nữa.

Hiện nay có nhiều mẫu xe được lắp đặt có sẵn hệ thống cổng USB để sac điện thoại song hiệu quả sạc pin cho điện thoại không cao.

Bởi thế, hãy sắm ngay một củ sạc chuyên dụng để quá trình sạc điện thoại của bạn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và bạn có thể sử dụng điệ thoại trong thời gian sớm hơn.

Kết nối Bluetooth

Việc kết nối bluetooth giúp quá trình giải trí được thực hiện hiệu quả trong mỗi hành trình.

Việc kết nối bluetooth giúp quá trình giải trí được thực hiện hiệu quả trong mỗi hành trình.

Việc kết nối Bluetooth mang tới rất nhiều tiện lợi. Bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc từ điện thoại trên hệ thống âm thanh ô tô, gọi điện mà không cần cầm tới điện thoại,… Chính vì thế kết nối Bluetooth giúp mỗi người lái xe an toàn, hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều xe ô tô đã loại bỏ tùy chon này. Nếu bạn muốn có kết nối Bluetooth cho xe của mình hãy sử dụng các bộ phụ kiện Bluetooth được cấp nguồn thông qua cổng USB hoặc kết nối vào ô tô thông qua cổng AUX.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam