1. Uống ít nước

Bổ sung đủ nước là điều rất cần thiết cho cơ thể, mỗi người cần trung bình từ 2,5 - 3 lít nước để đảm bảo đủ nước cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, khi vào guồng quay của công việc, nhất là lúc công việc bận rộn cuốn đi, dân văn phòng thường quên uống nước.

Việc ngồi điều hòa liên tục trong không gian kín mà cơ thể không có đủ nước sẽ khiến bạn bị tăng thân nhiệt, dẫn đến các trạng thái như choáng váng, chóng mặt, sốc nhiệt hay thậm chí ngất xỉu. Chưa kể đến việc cơ thể thiếu nước dễ dẫn đến sỏi thận, ảnh hưởng tiêu hóa, da khô nên lão hóa nhanh…

Hãy để nước trước mặt để tập thói quen uống đủ nước mỗi ngày.

Hãy để nước trước mặt để tập thói quen uống đủ nước mỗi ngày.

Hãy uống đủ nước bằng cách chuẩn bị bình đong 1 lít và lấy đầy bình mỗi buổi sáng/ chiều để ngay trước mặt, với cách này bạn sẽ tập uống nước thành thói quen hàng ngày. 

2. Lạm dụng caffeine

Cà phê, nước tăng lực, trà là những thức uống chứa caffeine, chất kích thích được dân văn phòng ưa chuộng vì có tác dụng kích thích thần kinh, giúp tinh thần tỉnh táo. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều các chất này sẽ tác động xấu đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu khoa học, việc nạp quá nhiều caffeine vào cơ thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất, gây nghiện, mất ngủ và mệt mỏi; kèm theo đó là một số tác dụng phụ như cảm thấy lo lắng, căng thẳng, đau đầu hoặc chóng mặt, đi tiểu nhiều làm mất nước.

Hãy dần từ bỏ caffeine bằng các thức uống dinh dưỡng khác như nước quả, nước atiso hoặc các loại nước lá vối, gạo rang, đậu xanh, đậu đen được chuẩn bị sẵn từ nhà. 

3. Ăn uống thất thường

Không nên ăn đồ ăn nhanh hoặc ăn liền như mỳ tôm, cháo ăn liền ...

Không nên ăn đồ ăn nhanh hoặc ăn liền như mỳ tôm, cháo ăn liền ...

Một thói quen không tốt của dân văn phòng là ăn sáng và ăn trưa qua loa, thất thường hay thậm chí bỏ bữa. Khi tình trạng này kéo dài, cơ thể bị mất cân bằng dinh dưỡng và thiếu các dưỡng chất quan trọng như vitamin C và nhóm B.

Vitamin C giúp hấp thụ sắt tốt hơn trong quá trình tạo máu, tăng sức đề kháng, đề phòng suy nhược và làm chậm quá trình lão hóa. Trong khi đó, vitamin nhóm B giúp chuyển hóa các chất cacbohydrat, protein và chất béo tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, duy trì sự trao đổi chất, giữ cho đầu óc tỉnh táo và trí não hoạt động hiệu quả hơn.

Vì thế hãy đối xử tốt với cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ, đúng giờ và khoa học. Nên chuẩn bị các loại ngũ cốc khô nguyên hạt và sữa để chống đói. Không nên thường xuyên ăn các sản phẩm ăn liền như mỳ ăn liền, đồ ăn nhanh ...  

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online