1. Trứng

Trứng là loại thực phẩm rất giàu protein, có khả năng tái tạo tế bào vì vậy ăn trứng đều đặn sẽ ngăn ngừa, sự hình thành các quầng thâm ở mắt. Tuy nhiên bạn cũng cần nhớ, không nên ăn quá 2 quả trứng trên một ngày.

  1. Vừng

Vừng trắng và đen đều có tác dụng loại bỏ quầng thâm hiệu quả. Trong vừng chứa nhiều vitamin E, nuôi dưỡng mắt, làm mờ quầng thâm. Ngoài ra, ăn nhiều vừng còn giúp mang lại mái tóc đen, bóng.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E khác như lạc, hạt hướng dương, óc chó… cũng có công dụng tương tự.

  1. Cà rốt

Ngoài vitamin E, vitamin A cũng có công dụng bổ dưỡng cho mắt. Cà rốt chính là sự lựa chọn tốt nhất để tăng lượng vitamin A hấp thụ vào cơ thể. Nó có thể duy trì chức năng bình thường của tế bào biểu mô, cải thiện quầng thâm quanh mắt và tăng thị lực.

  1. Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol tập trung. Uống nhiều trà xanh không chỉ loại bỏ quầng thâm mà còn giúp chuyển hoá mỡ thừa, xua tan các cơn mệt mỏi.

Trà xanh làm giảm quầng thâm ở mắt

Ngoài uống, có thể cho trà xanh vào túi gạc, để trong ngăn mát tủ lạnh 20 phút rồi đắp lên càng tăng thêm hiệu quả.

  1. Nước chanh

Uống nước chanh vào sáng sớm có thể thúc đẩy hiệu quả việc lưu thông máu, giúp thải các chất có hại ra ngoài cơ thể, giảm cơ hội tích lũy chất độc trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước chanh có tác dụng làm trắng da, giúp da sáng hơn và

  1. Dâu tây

Theo nhiều nghiên cứu, dâu tây chứa nhiều axit alpha hydroxyl- hợp chất có khả năng ức chế hắc tố melanin, ngăn ngừa lão hóa đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da mắt trở nên trắng khỏe, mịn màng. Cách trị vết thâm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt dâu tây thành từng lát mỏng, đắp đều xung quanh mắt. Để yên trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh 

  1. Táo tàu

Táo tàu ngoài việc được sử dụng sản xuất nhiều loại thực phẩm, còn có công dụng nuôi dưỡng các dây thần kinh và bề mặt da, là thực phẩm bổ dưỡng cực tốt. Phụ nữ ăn nhiều táo tàu có thể dưỡng khí huyết, giúp gương mặt thêm hồng hào, giảm vết thâm đen do thiếu máu gây ra vì có thể thúc đẩy sự hấp thụ, bổ sung các nguyên tố vi lượng như sắt.

  1. Cam quýt

Trong cam quýt chứa nhiều nguyên tố chống oxy hóa như vitamin C, cellulose, các loại vitamin thực vật và các khoáng chất khác vô cùng hữu ích cho sức khỏe. Đồng thời, cam quýt có thể bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy hấp thụ, cân bằng các nguyên tố trong cơ thể. Thường xuyên ăn cam quýt có thể làm trắng da, xóa nếp nhăn, đồng thời loại bỏ quầng thâm ở mắt.

  1. Bí đao

Để làm loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị bí đao (bí xanh) gọt vỏ, bỏ ruột và vài cái lá bạc hà. Sau đó, xay nhuyễn bí xanh và lá bạc hà với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vắt bớt nước trong hỗn hợp rồi đắt lên mí mắt. Cũng như các cách trên, bạn cần dùng băng gạc hoặc vải mỏng để lót bên dưới, tránh làm mắt bị tổn thương.

  1. Khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có nhiều chất như tinh bột, cellulose và giàu các loại vitamin như B1, B2, phốt pho. Khoai tây nấu chín còn có hàm lượng vitamin C khá cao giúp trị thâm quầng mắt hiệu quả.

Bên cạnh đó các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm từ khoai tây còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và giúp xóa tan bọng mắt và làm hết thâm quầng.

Với cách chữa bọng mắt này bạn chỉ cần dùng một củ khoai tây, thái thành các lát mỏng sau đó đắp lên vùng mắt thâm quầng. Thư giãn trong thời gian từ 15-20 phút sau đó rửa sạch mắt bằng nước mát.

Trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên đòi hỏi phải cần sự kiên trì và chăm chỉ thực hiện. Do đó, điều cần thiết nhất để có một đôi mắt sáng đẹp vẫn là bổ sung dinh dưỡng đầy đủ trong các bữa ăn, kèm theo đó là nên tránh thức khuya và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Chúc các bạn luôn tươi trẻ./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam