Phí sử dụng thẻ

Nếu khách hàng quan tâm đến các các loại phí sử dụng (phí làm thẻ, phí duy trì thẻ,  phí hàng tháng, phí thường niên, phí rút tiền, phí chuyển khoản…) bạn có thể lựa chọn các ngân hàng có mức phí sử dụng thẻ ATM rẻ nhất hiện nay như Vietcombank, Vietinbank, BIDV.

Khách hàng có thể tham khảo mức phí làm thẻ ATM của các ngân hàng như phí quản lý thẻ của ngân hàng Vietinbank từ 1.100 VNĐ đến 5.500 VNĐ/ tháng, trong khi đó của Vietcombank thì không mất tiền hay ACB cũng miễn phí duy trì thẻ cho sinh viên…

Phí rút tiền sẽ được miễn phí dành cho chủ thẻ của ngân hàng Vietinbank nếu khách hàng rút tiền dưới 500.000 VNĐ/ lần giao dịch, và miễn phí dành cho thẻ sinh viên tại ngân hàng ACB.

Mật độ cây ATM

 Mật độ của cây ATM cũng ảnh hưởng đến lựa chọn ngân hàng nào để làm thẻ ATM.

Mật độ của cây ATM cũng ảnh hưởng đến lựa chọn ngân hàng nào để làm thẻ ATM.

Khách hàng đặt những tiêu chí về sự tiện lợi, nhanh chóng thì sẽ lựa chọn những ngân hàng có mật độ cây ATM dày. Hiện tại, các ngân hàng có nhiều cây ATM như BIDV, Vietcombank, ACB, Vietinbank, Agribank…

Ngoài ra, để thuận tiện cho các hoạt động giao dịch qua thẻ bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ đồng thương hiệu, hoặc sử dụng thẻ của một trong hai liên minh thẻ lớn nhất hiện nay là Smartlink và Banknet; VNBC.

Số tiền tối đa/1 lần rút tiền hoặc trong một ngày

Mức tiền tối đa phổ biến bạn có thể rút tại cây ATM của hầu hết các ngân hàng hiện nay chỉ khoảng từ 2 đến 5 triệu đồng. Việc này đôi khi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn, thật khó chịu và rắc rối khi bạn đang cần tiền, trong thẻ còn tiền mà bạn không thể sử dụng đúng không.

Vì vậy, nếu bạn thường xuyên có nhu cầu rút nhiều tiền bạn nên làm thẻ ATM của ngân hàng nào cho phép rút số tiền lớn trong một lần rút hoặc trong một ngày như ngân hàng Đông Á đã cho phép bạn rút số tiền tối đa/ 1 lần giao dịch là 10 triệu đồng và có thể rút được 20 triệu/ ngày; hay như với thẻ  Thẻ ATM Power của BIDV thì một ngày số tiền tối đa bạn có thể rút được lên tới 30 triệu vnđ… tất cả các ngân hàng hiện nay đều không giới hạn số lần rút tiền.

Độ an toàn của thẻ ATM

Mặc dù ở Việt Nam hiện nay có khoảng gần 100 triệu thẻ ATM đã được phát hành và đang được sử dụng. Nhưng phần lớn các loại thẻ này vẫn là loại thẻ từ cũ, các dữ liệu của khách hàng chỉ được lưu giữ trên băng từ nên độ bảo mật thấp, độ an toàn không cao, dễ bị làm giả, dễ bị ăn cắp thông tin…

Vì vậy, để tài khoản trong thẻ của bạn được an toàn hơn, bạn nên sử dụng thẻ của những ngân hàng đã phát hành loại thẻ chip theo tiêu chuẩn EMV.

Theo chính sách của ngân hàng nhà nước, đến năm 2020, các loại thẻ từ như thẻ ATM sẽ chuyển sang thẻ chip để tăng cường tính bảo mật.

Chính vì vậy, nếu làm thẻ bây giờ, khách hàng hãy dùng thẻ ATM được phát hành là dạng thẻ chip để không phải chuyển đổi trong thời gian tới. Khách hàng có thể tham khảo các ngân hàng SCB. ACB, Agribank… để làm loại thẻ này.

Khi nhắc đến ngân hàng ta không thể không nghĩ đến các “ông lớn” như Vietinbank, Vietcombank, Techcombank, BIDV. Tuy nhiên, với một sự cạnh tranh ngày càng lớn, các ngân hàng thương mại như ACB, Eximbank, Maritime Bank, PVcombank… cũng sẽ là những lựa chọn tốt cho khách hàng.

Ngày càng nhiều nhà băng hoạt động theo phương châm win-win (cả 2 cùng có lợi, tức khách hàng và ngân hàng cùng có lợi ích) nên các ngân hàng sẽ đáp ứng được các tiêu chí của khách hàng. Lựa chọn làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt nhất hiện nay sẽ phụ thuộc vào ngân hàng nào thực sự thuận lợi nhất cho bạn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam