Hiện nay có rất nhiều các trường mầm non được mở ra để phục vụ nhu cầu gửi trẻ của nhiều gia đình. Nhưng thực tế trường mầm non  không chỉ dừng lại với mục tiêu chăm sóc cho trẻ mà còn là một môi trường trường học đầu tiên, là cái nôi để các bé phát triển sự hiểu biết và thể chất.

Vì vậy nhiều bậc phụ huynh ngày càng khó tính khi lựa chọn trường học cho trẻ, họ xét đến các yếu tố: môi trường giáo dục, chất lượng học tập và dinh dưỡng, địa điểm có thuận lợi không…

 Các trường mầm non cần đảm bảo cho trẻ môi trường học tập tốt nhất   

Các trường mầm non cần đảm bảo cho trẻ môi trường học tập tốt nhất   

Cơ sở vật chất

Một ngôi trường mầm non đạt chuẩn cần đáp ứng các tiêu chí như cơ sở vật chất an toàn, sạch sẽ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ. Sân chơi và khuôn viên trong trường thoáng mát, trong lành và an toàn. Khu vực phòng học và các phòng chức năng thiết kế đẹp, sáng tạo, tạo cảm hứng và kích thích trẻ đến lớp mỗi ngày. Một môi trường trường học thân thiệt và khang trang sẽ khiến các bé yêu thích trường học và kích thích khả năng học tập và vận động cho trẻ.

Cơ sở vật chất nhà trường tốt sẽ là môi trường thuận lợi để trẻ phát triển

Cơ sở vật chất nhà trường tốt sẽ là môi trường thuận lợi để trẻ phát triển

Phương pháp mô hình giảng dạy

Phương pháp giảng dạy ở cấp học nào cũng đóng vai trò quan trọng, ở lứa tuổi mầm non cũng không ngoại lệ. Trường mầm non không chỉ là nơi để các bé vui chơi mà còn là môi trường để bé học tập. Lần đầu tiên đi học trẻ cần được tiếp cận với các kiến thức mới nhằm phát triển toàn diện các kỹ năng từ phương diện nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm và ngôn ngữ.

Các tiết học bổ ích kết hợp khả năng trí tuệ và thể chất

Các tiết học bổ ích kết hợp khả năng trí tuệ và thể chất

Cha mẹ không nên đặt nặng việc học cho con ở độ tuổi này. Hãy giúp con lựa chọn những môi trường kết hợp giữa chơi và học, tạo ra cơ hội cho trẻ vận động, khám phá thế giới xung quanh, thể hiện năng khiếu, rèn luyện sự tự tin thông qua các hoạt động ngoại khoá, dã ngoại.

Chương trình học

Ngoài chương trình giáo dục mới năm 2009 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường còn nên có các chương trình giảng dạy tiên tiến thông qua các lĩnh vực hội họa, âm nhạc, khoa học và thể thao.  Mục đích, ý nghĩa của các chương trình đó đối với sự phát triển toàn diện cho trẻ là giúp mỗi trẻ không những có được một trí tuệ đa tài mà còn phát triển về sức khỏe, thể lực tốt trong cuộc sống.

Chương trình học thú vị sẽ giúp trẻ tập trung lắng nghe và học hỏi

Chương trình học thú vị sẽ giúp trẻ tập trung lắng nghe và học hỏi

Trình độ giáo viên

Bên cạnh gia đình, giáo viên có ảnh hưởng lớn đến việc định hình tính cách của trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần quan tâm đến chuyên môn, phương pháp giảng dạy và nhiệt huyết với nghề của giáo viên tại trường mình định chọn cho con. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cần đặt ra những tiêu chí và yêu cầu đối với đội ngũ quản lý và giáo viên. Ngoài giỏi về chuyên môn, có năng lực lãnh đạo tốt thì yếu tố tiên quyết là phẩm chất đạo đức tốt. Thực trạng bạo hành trẻ em vẫn tồn tại ở nhiều cơ sở mầm non trên toàn quốc, do đó cần phải xóa sổ vấn nạn này tận gốc bằng việc tìm kiếm những con người có tâm với nghề.

Đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề và yêu thương trẻ

Đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề và yêu thương trẻ

Chế độ dinh dưỡng

Các trường mầm non cần chú trọng đầu tư và xây dựng hệ thống bếp ăn hiện đại, đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối trong quá trình chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, thực phẩm phải được lấy từ những nguồn cung cấp an toàn, có chứng nhận an toàn thực phẩm. Đội ngũ đầu bếp cần có chuyên môn trong lĩnh vực thực phẩm mầm non sẽ luôn đưa ra những thực đơn phong phú và khẩu phần ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ được lên thực đơn một cách khoa học

Chế độ dinh dưỡng của trẻ được lên thực đơn một cách khoa học

Hoạt động ngoại khóa

Để phát huy được khả năng vận động và nhận biết thế giới quan bên ngoài. Trường mầm non cần tổ chức các hoạt động ngoại khóa để khuyến khích trẻ tự lựa chọn phương thức trải nghiệm, khám phá thế giới và môi trường bên ngoài. Qua đó, trẻ sẽ dần rèn luyện sự tự lập, phát huy tinh thần sáng tạo, tính chủ động, độc lập trong công việc cũng như sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

Hoạt động ngoại khóa của Dongsim Kindergarten

Hoạt động ngoại khóa của Dongsim Kindergarten

Trường mầm non Dongsim Kindergarten được biết đến là ngôi trường sử dụng mô hình giáo dục mầm non Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam. Dongsim Kindergarten hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi về môi trường giáo dục, chất lượng dạy và học…. Là môi trường lý tưởng để ươm mầm những tài năng trẻ thơ Việt.

Đến nay trường mầm non Dongsim Kindergarten đã xây dựng được 2 cơ sở đạt chuẩn chất lượng tại Bắc Từ Liêm và Yên Hòa. Được biết, Dongsim Kindergarten hiện đang triển khai Franchise mô hình giáo dục của mình, đem các phương pháp giáo dục chất lượng của mình phủ sóng các khu dân cư, hứa hẹn mang đến phong cách giáo dục hiện đại, văn minh, phù hợp với nhu cầu học tập tại nhiều khu vực khác nhau.

Theo Huyền Thương/Đô Thị Mới