1. Ninh Bình, Việt Nam

Ninh Bình, Việt Nam

Ninh Bình, Việt Nam

Nằm cách thành thủ đô Hà Nội khoảng 100 km, Ninh Bình được ví như là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Việt Nam. Ninh Bìn nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng với địa hình ấn tượng  với nhiều phong cảnh đẹp bao gồm núi, vách đá vôi và rừng. Du khách có thể đi thuyền dọc sông để khám phá các hang động trong vườn quốc gia Cúc Phương hay tham quan Cố đô Hoa Lư.

2. Quận Hồ, Cumbria, Anh

Quận Hồ, Cumbria, Anh

Quận Hồ, Cumbria, Anh

Đây là địa điểm chính xác nhất với những gì du khách tưởng tượng về phong cảnh đồng quê ở Anh quốc. Dãy đồi uốn lượn, dòng suối êm đềm và đá phủ đầy rêu là những nét đặc trưng nhất ở quận Hồ.

3. Chicago, bang Illinois, Mỹ

Chicago, bang Illinois, Mỹ

Chicago, bang Illinois, Mỹ

Được tạp chí Bon Appétit bình chọn là “Thành phố nhà hàng của năm”, Chicago là điểm đến lý tưởng dành cho những người mê ẩm thực. Những món ăn nổi tiếng ở đây bao gồm bánh burger Au Cheval và bánh pizza. Ngoài ra, thành phố cũng nhiều điểm du lịch hấp dẫn như bãi biển, bảo tàng, công viên,…

4. Mexico City, Mexico

Mexico City, Mexico

Mexico City, Mexico

Thành phố này được lựa chọn là thủ đô thiết kế thế giới năm 2018, đồng nghĩa nơi đây sẽ tổ chức nhiều triển lãm và sự kiện cũng như thu hút các nhà thiết kế và kiến trúc sư từ khắp nơi trên thế giới.

5. Kazakhstan

Kazakhstan

Kazakhstan

Không giống các quốc gia láng giềng khác ở châu Á, Kazakhstan thường không phải là điểm đến ưu tiên đối với du khách. Nhưng điều đó không đồng nghĩa quốc gia này kém hấp dẫn. Thành phố thủ đô Astana gây ấn tượng với các ông trình hiện đại và kiến trúc độc đáo.

6. Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires, Argentina

Năm ngoái, đồng đô la Mỹ tăng 13,5% ở Argentina. Điều này đồng nghĩa nếu du khách đang tìm kiếm địa điểm giàu văn hóa và chi phí rẻ, thì Buenos Aires là lựa chọn khá hợp lý. Thành phố này nổi tiếng với các công trình kiến trúc đẹp, âm nhạc đa dạng, những điệu nhảy tango và ẩm thực cùng con người thân thiện.

7. Tbilisi, Georgia

Tbilisi, Georgia

Tbilisi, Georgia

Thành phố này thường bị phần lớn du khách bỏ qua, nhưng nơi đây ẩn chứa nhiều điều thú vị do nằm ở điểm giao thoa giữa phương Đông và phương Tây. Du khách có thể trải nghiệm các con phố lát đá cuội, nhà thờ hàng trăm năm tuổi, rượu vang và phong cảnh đẹp.

8. Antigua

Antigua

Antigua

Hòn đảo ở Caribbe được các chuyên gia du lịch đánh giá là điểm đến hàng đầu đối với du khách trong năm 2018. Nơi đây có nhiều bãi biển hoang sơ và phong cảnh đẹp. Du khách có thể đến bến tàu Nelson để chiêm ngưỡng những chiếc du thuyền sang trọng.

9. New Orleans, bang Louisiana, Mỹ

New Orleans, bang Louisiana, Mỹ

New Orleans, bang Louisiana, Mỹ

Thành phố sẽ kỷ niệm 300 năm thành lập vào năm 2018, với nhiều sự kiện đặc biệt, trình diễn âm nhạc, tiệc và bắn pháo hoa. Nhân dịp này, một số khách sạn mới cũng được đưa vào sử dụng giúp du khách có thêm lựa chọn về nơi lưu trú.

10. Ahmedabad, Ấn Độ

Ahmedabad, Ấn Độ

Ahmedabad, Ấn Độ

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào đầu năm nay, Ahmedabad có lịch sử từ những năm 1400. Thành phố hiện vẫn còn nhiều công trình cổ kính như thành Bhadra, nhà thờ, đền và lăng mộ. Nhiều người dân địa phương vẫn sống trong các ngôi nhà truyền thống cổ xưa.

11. Vườn quốc gia Liuwa Plain, Zambia

Vườn quốc gia Liuwa Plain, Zambia

Vườn quốc gia Liuwa Plain, Zambia

Là một trong những địa điểm hoang dã thực sự cuối cùng ở phía nam châu Phi, Zambia trở thành điểm đến ưa thích của những người mê khám phá. Khu nghỉ dưỡng King Lewanika Lodge mới mở cửa trong vườn quốc gia Liuwa Plain giúp du khách có thể vừa nghỉ ngơi giữa không gian thiên nhiên hoang dã châu Phi.

12. Nosy Ankao, Madagascar

Nosy Ankao, Madagascar

Nosy Ankao, Madagascar

Khoảng 90% động vật có vú sống trên đảo Nosy Ankao không thể tìm thấy tại các nơi khác trên thế giới. Du khách tới đây, có thể nghỉ tại khu nghỉ dưỡng mới xây dựng Miavana và tham gia tour ngắm vượn cáo, cá voi và lặn bình khí.

13. Emilia Romagna, Italia

Emilia Romagna, Italia

Emilia Romagna, Italia

Nhờ nằm ở vị trí chiến lược giữa sông Po và núi Apennine, Emilia Romagna là một trong những khu vực màu mỡ nhất ở Italia. Du khách có thể đi lang thang qua các đường phố lát đá sỏi và chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp của các ngôi làng thời Trung cổ và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn.

14. New Mexico, Mỹ

New Mexico, Mỹ

New Mexico, Mỹ

Đây là địa điểm hấp dẫn với những du khách thích hoạt động ngoài trời. Bạn có thể khám phá sa mạc cát, đá đỏ, phong cảnh đẹp trong vườn quốc gia Carlsbad Caverns cũng như tham quan các bảo tàng và triển lãm ảnh ở thành phố Santa Fe.

15. Seville, Tây Ban Nha

Seville, Tây Ban Nha

Seville, Tây Ban Nha

Thủ phủ của vùng Andalucía đã cấm ô tô, đồng thời khuyến khích sử dụng xe đạp và tàu điện, giúp thu hút du khách tới thành phố. Tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet cũng bình chọn Seville là thành phố đáng tới thăm nhất năm 2018.

16. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha

Tạp chí American Express Travel dự đoán lượng khách du lịch tới Bồ Đào Nha sẽ tăng 86% trong quý 1 năm 2018. Đất nước này có nhiều điều hấp dẫn du khách từ bãi biển đẹp như tranh vẽ tới những ngôi nhà mái đỏ ở thành phố Lisbon.

17. Antwerp, Bỉ

Antwerp, Bỉ

Antwerp, Bỉ

Thành phố này nổi tiếng với các công trình kiến trúc theo phong cách nghệ thuật Barốc và sự kiện Antwerp Barốc 2018 sẽ được tổ chức tại đây, với nhiều hoạt động từ diễu hành cho tới triển lãm và trình diễn âm nhạc.

18. Valletta, Malta

Valletta, Malta

Valletta, Malta

Thành phố sẽ trở thành thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2018 và đây là cơ hội lý tưởng nhất để du khách trải nghiệm những nét đặc sắc nhất của thành phố này. Với 320 khu di tích, Valletta được coi là một trong những khu vực lịch sử tập trung nhất trên thế giới.

19. La Paz, Bolivia

La Paz, Bolivia

La Paz, Bolivia

Thành phố là thủ đô cao nhất trên thế giới nằm trên Cao nguyên Altiplano, cách mặt nước biển hơn 3.500 m. Hệ thống cáp treo ở đây giúp du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh xung quanh thành phố với mật độ dân cư dày đặc.

20. Núi Tatra, Ba Lan

Núi Tatra, Ba Lan

Núi Tatra, Ba Lan

Được coi là dãy Alps của Ba Lan, dãy núi Tatra cũng đẹp không kém gì núi Alps trong khi chi phí tham quan rẻ hơn nhiều. Cáp treo đưa du khách lên đỉnh núi được xây dựng vào những năm 1930 và là một trong những hệ thống cáp treo đầu tiên ở châu Âu.

21. Abu Dhabi, UAE

Abu Dhabi, UAE

Abu Dhabi, UAE

Chi nhánh đầu tiên của bảo tàng Louvre bên ngoài Paris đã mở cửa vào đầu tháng 11 vừa qua trên đảo Saadiyat ở thành phố Abu Dhabi. Tòa nhà trưng bày cũng là một kiệt tác kiến trúc với mái vòm 180m được làm từ 8.000 mảnh kim loại, cho phép ánh sáng xuyên qua vào thời gian ban ngày. Ngoài ra, thủ đô của UAE còn nổi tiếng với nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed, cung điện Qasr al-Hosn và công viên giải trí Ferrari World.

22 Singapore

Singapore

Singapore

Đây là điểm giao thoa của các nền văn hóa châu Á cùng với các tòa nhà cao tầng hiện đại, khách sạn sang trọng, chợ ẩm thực đông đúc. Nếu du khách nghỉ tại khách sạn Marina Bay Sands, có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên tầng 57 của tòa nhà.

23. Thụy Điển

Thụy Điển

Thụy Điển

Nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng cao, du khách có thể dễ dàng di chuyển giữa 14 hòn đảo ở thành phố Stockholm. Những người nói tiếng Anh không gặp phải rào cản ngôn ngữ ở đây, vì phần lớn người dân địa phương sử dụng tiếng Anh và các biển chỉ dẫn viết bằng song ngữ.

24. Tứ Xuyên, Trung Quốc

Tứ Xuyên, Trung Quốc

Tứ Xuyên, Trung Quốc

Tỉnh miền nam Trung Quốc trở nên dễ tiếp cận hơn, sau khi hãng hàng không Hainan Airline mở chuyến bay thẳng giữa thành phố Thành Đô và New York cũng như Los Angeles ở Mỹ. Địa điểm này nổi tiếng với các món ăn cay. Ngoài ra, du khách có thể dành thời gian cho các hoạt động khám phá ngoài trời như leo núi, xem gấu trúc.

25. Durban, Nam Phi

Durban, Nam Phi

Durban, Nam Phi

Cách 1 giờ bay từ thành phố Johannesburg, thành phố biển Durban vẫn chưa được nhiều du khách biết đến. Nhưng điều đó không đồng nghĩa nơi đây kém hấp dẫn. Những người mê lướt ván sẽ thích sóng lớn ở đây, trong khi du khách thích cảm giác mạnh có thể tham gia lặn ngắm cá mập.

26. Đảo Spike, Ireland

Đảo Spike, Ireland

Đảo Spike, Ireland

27. Phần Lan

Phần Lan

Phần Lan

28. Bangkok, Thái Lan

Bangkok, Thái Lan

Bangkok, Thái Lan

29. Canada

Canada

Canada

30. Thành phố Petersburg, Liên Bang Nga

Thành phố Petersburg, Liên Bang Nga

Thành phố Petersburg, Liên Bang Nga

31. Hamburg, Đức

Hamburg, Đức

Hamburg, Đức

32.  Thành phố New York

Thành phố New York

Thành phố New York

33. Marrakesh, Ma-rốc

Marrakesh, Ma-rốc

Marrakesh, Ma-rốc

34. Magic Mountain, Vermont

Magic Mountain, Vermont

Magic Mountain, Vermont

35. Iceland

 Iceland

Iceland

36. Dakar, Senegal

Dakar, Senegal

Dakar, Senegal

37. London, Vương quốc Anh

London, Vương quốc Anh

London, Vương quốc Anh

38. Nước Malawi

Nước Malawi

Nước Malawi

39. Nam Cực

Nam Cực

Nam Cực

40. Nhật Bản

Nhật Bản

Nhật Bản

41. Ecuador

Ecuador

Ecuador

42. Quần đảo Raja Ampat, Indonesia

Quần đảo Raja Ampat, Indonesia

Quần đảo Raja Ampat, Indonesia

43. Lima, Peru

Lima, Peru

Lima, Peru

44. Paris, Pháp

 Paris, Pháp

Paris, Pháp

45. Pyeongchang, Hàn Quốc

Pyeongchang, Hàn Quốc

Pyeongchang, Hàn Quốc

46. Oslo, Na Uy

Oslo, Na Uy

Oslo, Na Uy

 

Theo An Nhiên / Reatimes