Xem thêm:

          >> Tiết lộ lý do gây 'sốc' khiến Phạm Hương khó đăng quang HHHV 2015

          >> Những khoảnh khắc Phạm Hương tỏa sáng tại Hoa hậu Hoàn vũ

          >> Ngắm 2 bộ váy dạ hội tinh tế Phạm Hương mặc trong bán kết Miss Universe

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Hà Anh đã có bài phân tích khá dài đưa ra những nhận định của mình về Phạm Hương và Lan Khuê.

Từng có thời gian trực tiếp chỉ dẫn cả 2 đại diện Việt Nam đang tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Hà Anh hiểu khá rõ tính cách, sở trường của từng người. Cựu giám khảo Next Top Model cho rằng, cả Lan Khuê, Phạm Hương đều là những đại diện xuất sắc nhất cho nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế cho đến thời điểm này.

"Cả hai đều cao trên 1m73, đều là những người xuất thân làm nghề người mẫu nên có bản lĩnh sân khấu rất tốt. Cả hai đều rất thông minh theo cách khác nhau, đều chủ động, cởi mở, trẻ, tràn đầy năng lượng, đều có khả năng ăn nói khá tốt, vốn ngoại ngữ khá tốt, đủ để hội nhập với môi trường xung quanh", Hà Anh đưa ra nhận định của mình.


Siêu mẫu Hà Anh từng có cơ hội làm việc cùng Phạm Hương và Lan Khuê

Siêu mẫu Hà Anh từng có cơ hội làm việc cùng Phạm Hương và Lan Khuê

Người đẹp Hà thành cho biết, cô ấn tượng với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 từ khi Phạm Hương còn là một thí sinh của cuộc thi người mẫu nhỏ ở Hà Nội còn Hà Anh là giám khảo.

Ngay từ những ngày đầu bước chân trên sàn catwalk, Phạm Hương đã giành giải nhất nữ, và ấn tượng trong con mắt Hà Anh "đó là một cô bé gầy, cao và có nụ cười rất là tươi".

Trong cuộc thi Next Top Model, được tiếp xúc với Phạm Hương, dù lúc đó về kỹ năng và sắc đẹp của Hương chưa ở thời điểm phong độ nhất song Hà Anh cùng đồng nghiệp Đức Hải đã ngầm dự đoán, cô bé đất Cảng hoàn toàn phù hợp với một cuộc thi hoa hậu bởi "nụ cười làm mọi thứ bừng sáng".

Chứng kiến sự trưởng thành của Phạm Hương trên con đường người mẫu chuyên nghiệp, Hà Anh ưu ái cho rằng, ở Phạm Hương có thần thái rất riêng, khác với nhiều người mẫu khác ở Việt Nam. "Em nghe được nhịp nhạc nên bước đi lôi cuốn, có độ nẩy đủ nóng bỏng chứ không vô hồn.

Đôi khi tôi nhắc em tiết chế lại một chút để thanh lịch hơn. Em vẫn như thế, gặp tôi luôn chào hỏi đúng mực rất lễ phép", Hà Anh chia sẻ. 

Trước những ý kiến cho rằng Phạm Hương khôn khéo, Hà Anh bênh vực và cho rằng đó là điều nên làm của những người khôn ngoan: "Họ biết rằng không thể toả sáng một mình mãi mãi, bên họ cần những sự tương hỗ, đặc biệt từ những người ủng hộ và hỗ trợ họ từ xuất phát điểm đầu tiên".


Phạm Hương biết mình ở đó là để thi đấu

Phạm Hương biết mình ở đó là để thi đấu

Theo dõi Phạm Hương trên đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm nay, như nhiều chuyên gia sắc đẹp, Hà Anh cũng đồng quan điểm, Phạm Hương tràn đầy năng lượng, xinh đẹp, bên cạnh đó cô cũng có sự đầu tư trang phục rất kỹ lưỡng, phù hợp, lộng lẫy mà không cố gắng quá mức, gợi cảm mà không lố, thanh lịch mà không mờ nhạt.

Điều đặc biệt, theo Hà Anh, sở dĩ Phạm Hương tỏa sáng và gây được sự chú ý trong suốt thời gian qua là bởi không chỉ có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các cuộc thi sắc đẹp, Hương còn biết mình ở đó là để thi đấu.

Phạm Hương không giống các người đẹp Việt từng tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế trước đây ở chỗ cô cởi mở, sôi nổi, biết tham gia tiệc tùng nhảy nhót, biết tìm chỗ đứng và cơ hội cho mình tỏa sáng.

"Đó đòi hỏi cả chiến lược và cái đầu tinh quái! Em làm được điều này! Ai chê gì thì chê, nhưng ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, điều này là cần thiết. Chứ ngồi một xó mà hữu xạ tự nhiên hương thì ma nó thèm ngó tới!", Hà Anh nhấn mạnh.

Về Lan Khuê, người từng được ví là “bản sao của Hà Anh”, cháu gái của nhà văn Vũ Tú Nam cho rằng, Khuê có thần thái tốt trên sàn diễn, sắc lẹm, rất kiêu sa, thanh lịch. Hơn thế, để phù hợp với sân chơi nhan sắc, Khuê đã lột xác với nụ cười tươi tắn, phong cách nền nã, dịu dàng hơn.

Tuy nhiên, Hà Anh ấn tượng và thích hình ảnh cá tính của Khuê trên sàn diễn thời trang và cảm thấy tiếc khi cô bước qua con đường Hoa Hậu vì như thế nghĩa là sàn diễn thời trang mất đi một ngôi sao người mẫu tương lai của thế hệ trẻ. 

"Khuê kín tiếng, thông minh, có lòng tự trọng, và đôi khi an toàn, vậy nên em chịu nhiều thiệt thòi đối với truyền thông. Nhưng đối với tôi đây là một cốt cách đáng được trân trọng từ một người trẻ trong cái thời người ta thi nhau gây scandal, ăn mặc hàng hiệu chạy đua nhau.

Nếu muốn, em cũng có thể hoàn toàn làm những gì người khác làm và hơn thế để chơi nổi, để gây cảm tình. Nhưng Khuê không làm thế vì em có chất riêng mà em rất tự tin về nó, và em có lòng tự trọng", Hà Anh đưa ra nhận định của mình về Lan Khuê.


Lan Khuê âm thầm nhưng vẫn nổi bật tại Miss World

Lan Khuê âm thầm nhưng vẫn nổi bật tại Miss World

Đánh giá cao phong cách làm việc chuyên nghiệp của Lan Khuê và cho rằng Khuê tỏa sáng thuyết phục trong vai trò vedette của show diễn, song theo Hà Anh, ở cuộc thi Hoa hậu thế giới, Khuê có quá ít đất để có thể bộc lộ hết thế mạnh của mình, là khả năng catwalk, chụp hình.

Chưa kể, về mặt truyền thông, Miss World cũng khó thu hút bằng Miss Universe nóng bỏng với những thí sinh đầy sắc màu trong trang phục bikini, những chùm ảnh cuốn hút tại sòng bài Casino. "Nhưng Khuê vẫn thanh lịch, kiêu hãnh và rạng rỡ, đại diện phụ nữ và vẻ đẹp nhân ái Việt Nam tại đấu trường thế giới!", Hà Anh chia sẻ.

"Tôi đã từng đi thi nhiều cuộc thi sắc đẹp, người mẫu quốc tế, và hiểu rõ sự mệt nhọc về thể xác, sự đơn độc trong tình thần. Người đi thi để làm rạng danh đất nước, người đi thi để củng cố quyền lực của mình, người đi thi học hỏi… dù vì mục đích gì đi chăng nữa, họ đang làm những việc mà đa số chúng ta không làm được.

Vậy hãy bỏ qua mọi tị hiềm, những nhỏ mọn để ủng hộ họ, những cô gái đầy tham vọng và luôn mong muốn đi về phía trước!", chân dài kêu gọi dư luận cùng ủng hộ cho cả 2 nhan sắc Việt đang "đem chuông đi đánh xứ người".

Xem thông tin mới nhất về Phạm Hương Miss Universe 2015 Tại đây

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam