1. Chọn lựa đồ ăn

Lúc ngồi ăn cơm chung với người khác, đừng nóng vội ăn một cách “vồ vập” giống như đã rất lâu rồi chưa được ăn.

Nếu một người cứ mải lựa chọn đồ ăn mình thích, không để ý đến cảm nhận của những người ngồi xung quanh thì thể hiện rằng đây là người tham lam, ích kỷ, gặp lợi ích thì đến, gặp khó khăn thì bỏ chạy.

Người như vậy sẽ khiến người khác chán ghét và muốn lảng tránh. Xét về tướng số thì người này cả đời sẽ trở nên túng thiếu nghèo khó giống như có “quỷ đói” theo đuổi.

  1. Cắn móng tay

Đây là thói quen xấu nhiều người mắc phải, ngoài trừ việc nhiều mầm bệnh lây nhiễm vào cơ thể qua móng tay thì hành động của bạn sẽ khiến nhiều người thấy ghê sợ.

Tất nhiên họ sẽ không muốn lại gần một người có thói quen đáng sợ như vậy.

  1. Bẻ ngón tay trước mặt người lớn

Bạn hãy tưởng tượng mà xem, khi bạn đang giao tiếp với người lớn mà lại bẻ ngón tay gây ra tiếng động thì sẽ thế nào? Đây là một hành động bị đánh giá rất mất lịch sự mà bạn cần sửa đổi ngay lập tức.

  1. Có ghế không ngồi, ưa thích ngồi xổm

Người mà kể cả khi có ghế để ngay bên cạnh cũng không ngồi, thích ngồi xổm là người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Tính cách của người này đa phần đều là “hậu tri hậu giác” (ý nói là một việc gì đó mọi người biết hết rồi thì mãi sau người này mới biết), không nhạy bén, hành vi chậm chạp.

Cổ nhân miêu tả người này bằng một câu là: “Dù có bánh từ trên trời rơi xuống người cũng không nhặt được!” Nếu là đàn ông thì cả đời nghèo khó, là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng.

  1. Ngồi rung đùi

Thói quen này thường xuất hiện không chỉ ở nam giới mà ở cả nữ giới. Cổ nhân cho rằng, thói quen này là rất không tốt. Nếu nam giới có thói quen rung đùi, anh ta sẽ rất khó có thể trở nên giàu có và thành đạt.

Còn phụ nữ mà hay rung đùi thì thường gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm và khiến người khác có cái nhìn phản cảm, không duyên dáng. Đặc biệt là những người lớn tuổi khi nhìn nhận một người nào đó cũng đều để ý đến thói quen này.

  1. Ngáp vặt liên tục khi đang giao tiếp

Việc bạn ngáp vặt liên mồm trong khi đang giao tiếp là một hành động cực xấu. Người đối diện sẽ cảm thấy bạn đang chán, không có thành ý nói chuyện. Đảm bảo dù bạn có ý đấy hay không thì lần sau người ta cũng sẽ tránh việc phải giao tiếp với bạn.

Người có thói quen này thường không nhận được sự cảm tình của người khác, vì thế họ rất ít có cơ hội phát triển, thể hiện mình.

  1. Cơm không nâng bát

Một người khi ăn cơm, tay không nâng bát lên hay đặt tay ở bên cạnh bát mà cúi đầu xuống bàn ăn thì người xưa cho rằng người này sẽ khổ cả đời.

Cổ nhân cho rằng: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Người có thói quen là khi ăn vừa chúc đầu xuống bát, vừa đặt tay lên đùi rung thì nên bỏ ngay thói quen này.

  1. Để ảnh người ấy làm hình nền điện thoại

Không ít người thường lấy hình của người mình yêu làm hình nền máy tính hoặc điện thoại. Tuy nhiên, việc này có thể làm ảnh hưởng xấu đến tình cảm của cả hai.

Theo phong thủy, do màn hình máy tính hay điện thoại luôn ở trạng thái lúc sáng lúc tối, bị chuông báo cuộc gọi tới. Những điều này thường gây sự bất ổn, làm ảnh hưởng tới “an khí” của người đó.

  1. Không giữ cho đôi chân sạch sẽ

Đôi khi bạn dẫm phải nước thải hay vật bẩn mà không biết rồi cứ thế “mang” chúng về nhà, dần “gom góp” những loại trường khí xấu, khí dơ tập trung vào chủ nhân, thậm chí ảnh hưởng đến cả vận thế của gia đình bạn.

Để bỏ đi thói quen xấu này, bạn nên chú ý hơn khi đi đường và chùi giày, lau chùi giày dép chân tay thật kĩ lúc về nhà có thể giảm bớt vận xấu cho bạn và những người thân trong gia đình.

  1. Để móng tay quá ngắn

Theo dân gian, độ dài của ngón tay út nếu vượt quá đường đốt tay trên cùng của ngón áp út chính là đại diện cho một cuộc sống sung túc, đầy đủ không phải lo đến cơm áo gạo tiền.

Vì vậy, không nên cắt quá ngắn móng tay, đặc biệt là móng của ngón út để tránh gây tổn hại đến vận may của bạn.

  1. Chụp ảnh "check-in" trước khi ăn

Món ăn dọn ra, thay vì chuyên tâm thưởng thức, nhiều người lại lôi điện thoại ra chụp đủ góc độ của món ăn rồi đăng lên các mạng xã hội, vô hình trung, bạn đang đem chia những phúc lộc của mình cho những người khác. Điều này dĩ nhiên chẳng tốt cho bạn chút nào!

  1. Rửa mặt qua loa

Nhiều người có thói quen rửa mặt qua loa. Điều này tưởng chừng bình thường nhưng lại gây hại. Trên khuôn mặt con người, trán là bộ phận được liệt vào ngũ quan diện tướng. Nếu khi rửa mặt mà chỉ dùng khăn lau trán hay vỗ nước cho ướt thôi thì vận tốt của bạn ngày hôm đó sẽ nằm trong trạng thái “say ngủ”.

  1. Treo quá nhiều hình tượng Phật

Một số người rất tín ngưỡng vào Phật và thỉnh về rất nhiều pháp bảo nhà Phật treo trong xe, để cầu bình an khi đi lại.

Tuy nhiên, xe thường di chuyển, bầu không khí xung quanh xe luôn ồn ào, có quá nhiều tạp âm, vô tình làm “kinh động”, gây hiệu ứng ngược lại!

  1. Để tiền ở túi sau

Đàn ông rất hay để ví tiền ở túi quần phía sau. Thói quen này cũng ảnh hưởng đến tài vận và phúc lộc của chủ nhân. Túi quần phía sau nằm ở vị trí khá thấp và có chút không “thanh tân”, thậm chí còn hay bị “áp bức” khi bạn ngồi chẳng hạn.

Nếu tiền bạc được cất giữ nơi này lâu ngày, tài vận của bạn không những không thể tăng lên mà còn có thể đi xuống. Vì vậy, tốt nhất là thay đổi thói quen để tiền ở túi sau hoặc chỉ để vài tờ tiền lẻ ở túi quần sau để giữ được “tài khố” của mình.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp)/Reatimes