Theo khảo sát, phúc lợi đầu tiên mà người lao động quan tâm tới nhất chính là chế độ thưởng hấp dẫn.

Tiếp đến là chế độ tăng lương. Chế độ lương hấp dẫn là yếu tố thứ 3 mà người lao động quan tâm

Thứ tư là yếu tố bảo hiểm, và thứ năm là các chương trình đào tạo của doanh nghiệp.

 5 phúc lợi được nhân viên quan tâm nhất

Về phía doanh nghiệp, khi tập trung phân tích vào các ngành nghề cụ thể như IT, kế toán hoặc quản trị kinh doanh thì có tới 87% doanh nghiệp IT nghĩ chế độ thưởng là phúc lợi quan trọng nhất đối với người lao động.

Trong lĩnh vực kế toán, 89% các doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân viên kế toán nghĩ rằng chế độ lương hấp dẫn, chế độ thưởng hấp dẫn và chế độ tăng lương là điều quan trọng nhất vwosi những nhân viên này

Dù ở quy mô lớn (51-100 nhân viên) hay nhỏ (1-50) nhân viên thì chế độ thưởng và chế độ tăng lương là 2 phúc lợi được doanh nghiệp cân nhắc nhiều nhất.

 5 chế độ phúc lợi mà nhân viên quan tâm ở góc độ doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp có quy mô nhân viên từ 100-500, chế độ thưởng hấp dẫn và chế độ lương hấp dẫn là hai phúc lợi được ưa thích nhất.

Các nhân viên ngành IT hưởng ứng chế độ lương hấp dẫn nhiều nhất trong khi kế toán và quản trị kinh doanh thiên về chế độ thưởng hấp dẫn.

 Quan điểm của nhân viên và doanh nghiệp về phúc lợi

Nhìn chung dù thứ tự xếp hạng có thay đổi nhưng đây là 5 phúc lợi luôn có mặt trong bảng xếp hạng các phúc lợi nhân viên mà người tìm việc nghĩ là quan trọng nhất.

  • Chế độ lương hấp dẫn
  • Chế độ tăng lương
  • Chế độ thưởng hấp dẫn
  • Các loại bảo hiểm
  • Các chương trình đào tạo

 Độ hài lòng về phúc lợi của nhân viên hiện giờ

Mặc dù doanh nghiệp và nhân viên đã thống nhất với nhau về những lợi ích quan trọng, thế nhưng nhân viên vẫn không hài lòng.

Lý do là bởi họ chưa nhận được những gì họ mong muốn và doanh nghiệp vẫn chưa mang lại đủ những gì họ cho là quan trọng với nhân viên của mình.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Reatimes