Thông tin được tiết lộ bởi Don McGuire, phó Chủ tịch tiếp thị sản phẩm toàn cầu của Qualcomm.

Qualcomm có kế hoạch ra mắt máy tính Windows 10 chạy chip ARM giá rẻ. Qualcomm có kế hoạch ra mắt máy tính Windows 10 chạy chip ARM giá rẻ.

Hiện nay, máy tính Windows 10 sử dụng bộ xử lý ARM có giá không hề rẻ và có nhiều vấn đề về tương thích phần mềm, do vậy người dùng sẽ khó quyết định khi mua những sản phẩm này. Tuy nhiên, theo Qualcomm, điều này sắp thay đổi.

Qualcomm đang có kế hoạch phát hành một con chip mới cho mục đích trên, được định vị thấp hơn Snapdragon 8cx, tạm gọi là Snapdragon 7cx. McGuire cho biết, các hệ điều hành Windows và Chrome sẽ góp phần tạo ra những mẫu laptop chip Snapdragon giá rẻ, và các thiết bị mới sẽ có mặt trong vài tháng tới, với giá từ 300 đến 800 USD (khoảng 7 triệu – 18.6 triệu đồng).

McGuire chỉ ra rằng, cần phải tăng thị phần của máy tính Windows 10 dùng chip ARM để truyền cảm hứng cho các nhà phát triển. Ông cũng tiết lộ rằng do thị phần hiện tại bị hạn chế, Google đã giảm quy mô của nhóm phát triển Chrome cho Windows 10 của họ trên các PC chạy chip ARM. Trong khi đó, cơ hội cho một phiên bản Chrome chính thức để sử dụng trên Windows 10 chip ARM vẫn chưa chắc chắn.

Nguồn: https://congluan.vn/qualcomm-co-ke-hoach-ra-mat-may-tinh-windows-10-chay-chip-arm-gia-re-post62913.html

Theo Báo Công Luận Online