Theo đó, UBND quận Cầu Giấy cho biết: Thực trạng khu A10 Nguyễn Chánh có 13/82 căn được cho thuê hoạt động kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ ăn uống, giải khát, tổ chức sự kiện… và được phòng Kinh tế quận, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp đăng kí kinh doanh. Trong quá trình hoạt động, nhà hàng chủ yếu phục vụ khách Hàn Quốc và có cho khách hát Karaoke.

Văn bản UBND quận Cầu Giấy gửi Báo Nhà báo và Công luận

Qua nắm tình hình và phản ánh của dư luận nhân dân, Đoàn kiểm tra liên ngành, Công an quận, UBND phường đã phát hiện, lập biên bản, xử lí vi phạm đối với 18 cơ sở với số tiền phạt 303 triệu đồng với các lỗi gồm: kinh doanh ngành nghề có điều kiện mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, kinh doanh karaoke mà không có giấy phép kinh doanh karaoke, biển hiệu không đúng quy định của Luật Quảng cáo; vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng lập biên bản yêu cầu chủ cơ sở cam kết kinh doanh theo đúng nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Cũng theo văn bản gửi Báo điện tử Congluan.vn, UBND quận Cầu Giấy tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành và UBND phường Yên Hòa tăng cường công tác quản lí nhà nước, áp dụng các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để các cơ sở vi phạm trong quá trình hoạt động.

Phòng Văn hóa thông tin chủ trì Đoàn liên ngành kiểm tra thường xuyên hoạt động kinh doanh, lắp biển hiệu, bảng quảng cáo. Công an quận chỉ đạo Công an phường Yên Hòa, các đội nghiệp vụ tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, kiểm tra tạm vắng tạm trú…đảm bảo phát hiện xử lí kịp thời vi phạm.

Thành Vinh

Theo congluan.vn