Sạc điện thoại bằng sóng Wifi có thể trở thành hiện thực trong tương lai. Sạc điện thoại bằng sóng Wifi có thể trở thành hiện thực trong tương lai.

Một nhóm các nhà nghiên cứu MIT và Đại học Madrid đã phát triển một hệ thống có thể biến sóng điện từ thành năng lượng điện.  

Hệ thống của các nhà khoa học có thể tạo ra trung bình khoảng 40 microwatt điện khi gặp sóng từ tháp radio, Wi-Fi hay Bluetooth thông thường. Từng đó là đủ điện để làm sáng đèn LED hay vận hành các thiết bị siêu nhỏ.

Nhóm nghiên cứu của MIT đã chế tạo một ăng ten bằng cách sử dụng molybdenum sulfide làm vật liệu chính của nó.

Đây một chất bán dẫn cực kỳ mỏng có thể được sử dụng để tạo ra những tấm giấy nhỏ chỉ với một vài nguyên tử.

Các nguyên mẫu đầu tiên được tạo ra không như dự kiến, chỉ có 30% năng lượng được chuyển đổi, dù thấp nhưng vẫn có thể cung cấp năng lượng cho các cảm biến nhỏ trong lĩnh vực y tế.

Mục đích của việc phát triển ăng-ten này là cung cấp năng lượng cho các thiết bị mà không cần pin.

Mặt khác, là kết nối nó lên tường hoặc sàn nhà để thu năng lượng của sóng điện từ và cung cấp cho các thiết bị khác có kết nối trong tòa nhà.

Đây là một công nghệ đáng để chúng ta mong đợi. Trong một tương lai gần, nó sẽ sớm được ứng dụng vào các thiết bị và có mặt trên thị trường. Khi đó, nỗi lo hết pin ở những nơi công cộng sẽ không còn nữa.

Q.Anh/Theo Gizchina

Theo congluan.vn