Liên quan đến sực việc này, mới đây công ty TNHH Hong Lee Trading, đơn vị phân phối sẩn phẩm cà phê hòa tan của Vinacafe tại Mỹ, thông báo thu hồi sản phẩm này do có thành phần sữa mà không dán cảnh báo dị ứng.

Doanh nghiệp này thông báo thu hồi dòng sản phẩm Wakeup được đóng hộp 18 gói với ngày hết hạn sử dụng trên bao bì là 17/3/2019. 

Cụ thể, website của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đăng tải thông tin Công ty TNHH Hong Lee Trading đưa ra cảnh báo thành phần sữa có khả năng gây dị ứng trong sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của Vinacafe.

"Người tiêu dùng bị dị ứng với các sản phẩm sữa có thể đứng trước nguy cơ dị ứng nghiêm trọng đe doạ đến tính mạng nếu họ dùng sản phẩm này", thông báo ghi rõ.

Theo FDA, chưa có ca bệnh hay dị ứng liên quan đến sử dụng sản phẩm này được ghi nhận.   

Theo FDA, chưa có ca bệnh hay dị ứng liên quan đến sử dụng sản phẩm này được ghi nhận.   

Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của Vinacafe được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut ở Mỹ.

Thông báo của FDA cho biết việc thu hồi được tiến hành sau khi Sở Nông nghiệp và Thị trường New York kiểm tra thực phẩm định kỳ. Phân tích của Phòng thí nghiệm Thực phẩm cho thấy sản phẩm chứa thành phần sữa có thể gây dị ứng nhưng lại không được công bố trên bao bì.

Liên quan đến sự việc, đại diện Vinacafe Biên Hòa, xác nhận vụ việc và khẳng định đây là lỗi sơ sót thông tin trên bao bì, không phải chất lượng sản phẩm có vấn đề. 

"Sản phẩm của Vinacafe đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và kinh doanh tại thị trường Mỹ theo tiêu chuẩn của FDA. Từ đầu năm 2017, đã có 43.797 thùng sản phẩm được xuất khẩu và bán ở thị trường này. Trong đó, công ty Hong Lee Trading nhập lô hàng gồm 4.300 thùng. Tại lô hàng này có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo “sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa”- Zing dẫn lời đại diện Vinacafe Biên Hòa cho biết. 

Theo Gia đình Việt Nam