Theo thông tin trên tờ VIETNAM+, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 25/2, trên phố Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một cục sắt từ công trình xây dựng đã bất ngờ rơi xuống đầu xe buýt khiến tài xế và hành khách trên xe bị một phen hoảng hồn.

Cụ thể, theo người dân, khoảng thời gian trên, khi đang lưu thông trên tuyến phố Cầu Giấy, hướng Xuân Thủy-Cầu Giấy, một chiếc xe buýt đã bất ngờ phanh gấp khi bị một cục sắt “từ trên trời rơi xuống” đáp thẳng vào kính trước xe.

Khu vực xảy ra sự cố được xác định là trước cửa công trình xây dựng số 265 Cầu Giấy.

Cục sắt được cho là rơi từ tòa nhà Discovery Complex 302 Cầu Giấy (Ảnh:

Cục sắt rơi gây nguy hiểm cho người đi đường (Ảnh: VIETNAM+)

“Cục sắt dài khoảng 15-20cm rơi trúng kính chắn gió phía trước xe buýt ở bên lái rồi rơi xuống đường.” - anh T., nhân viên trông xe cạnh công trình kể trên tờ Dân trí.

Nhận được tin báo, Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có mặt để xử lý vụ việc. Theo thông tin ban đầu từ lực lượng chức năng, cục sắt được cho là chốt của tay cẩu tháp công trình, nhiều khả năng bị rơi từ công trình xây dựng tòa nhà 302 Cầu Giấy (đối diện với công trình xây dựng số 265 Cầu Giấy).

Chốt từ tay cần của cẩu tháp rơi xuống đường đối diện, trúng vào một xe buýt. Ảnh: Dân trí

Chốt từ tay cần của cẩu tháp rơi xuống đường đối diện, trúng vào một xe buýt. Ảnh: Dân trí

Ghi nhận của phóng viên, tòa nhà 302 Cầu Giấy hiện đang xây dựng (quy mô 43 tầng, đã xây xong 40 tầng). Hai cẩu tháp được sử dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng, trong đó có 1 cẩu tháp được bố trí phía trước tòa chung cư ở mặt đường Cầu Giấy. Tay cần của cẩu tháp này vươn xa sang phía đối diện.

May mắn sau sự cố trên, không có ai bị thương, chiếc xe buýt bị hư hỏng nhẹ phần kính chắn gió, sau khi lập biên bản đã được di chuyển đi nơi khác để tránh ùn tắc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam