Cuộc sống hiện đại với khói bụi và hóa chất có mặt khắp mọi nơi. Rèn luyện và hình thành được những thói quen sống "sạch" sau đây, bạn sẽ tránh xa mọi bệnh tật và có một cuộc sống luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

Dùng thực phẩm tươi sống, tránh xa các loại đồ ăn đóng hộp 

song sach de bao ve suc khoe
Nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn đóng hộp - Ảnh minh họa

Thực phẩm tươi sống là nguyên tắc cơ bản của thói quen ăn uống sạch. Thực phẩm, rau quả tươi sống không những chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn hạn chế hóa chất và chất độc hại sinh sôi gây hại cho sức khỏe khi ăn vào.

Đồng thời, ngưng việc sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp từ trái cây đến thịt hộp bởi chúng có hàm lượng natri cũng như các chất nhân tạo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn nhiều rau củ quả

song sach de bao ve suc khoe
Ăn nhiều rau củ quả tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa

Rau quả xanh sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời chúng rất ít calo, ít đường khiến bạn ăn nhiều vẫn không bị tăng cân mà còn làm đẹp da, đẹp dáng. Ăn nhiều rau xanh còn giúp bạn chống lại bệnh tật, đặc biệt là các tác nhân gây ung thư.

Hãy tự nấu ăn nếu có thể

song sach de bao ve suc khoe
Nấu ăn ở nhà là cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng, độ thơm ngon của món ăn và tránh xa các chất độc hại cho cơ thể - Ảnh minh họa

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người luôn tìm đến các tiệm ăn ven đường để giải quyết nhanh nhất cái bụng đói. Tuy nhiên, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên tranh thủ nấu ăn ở nhà. Bởi nếu ăn ngoài, bạn sẽ không thể kiểm soát được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn nhanh, không đúng giờ giấc sẽ khiến bạn dễ bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược dịch vị dạ dày, đau dạ dày...

Thói quen khoa học bạn nên rèn luyện là ăn kỹ từng muỗng một để hấp thu chất dinh dưỡng trọn vẹn nhất và giúp dạ dày tiêu hóa tốt, tránh các bệnh về đường ruột. 

Hạn chế dùng các loại có chất ngọt nhân tạo

song sach de bao ve suc khoe
Nước ngọt đóng chai có chứa rất nhiều chất tạo ngọt - Ảnh minh họa

Các loại chất ngọt nhân tạo có trong nước ngọt đóng chai, nước trái cây đóng hộp, soda sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường và các vấn đề về tim mạch. Vì vậy, nên cắt giảm và ngưng sử dụng những đồ uống này sẽ giúp bạn giảm thiểu nhiều nguy cơ bệnh tật có thể xảy đến với mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tối đa việc tiêu thụ đường trắng, bởi loại đường này đã qua nhiều lần tinh luyện và tẩy trắng. Nếu muốn chất ngọt bạn có thể sử dụng các thực phẩm từ thiên nhiên như mật ong hoặc mía đường.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/song-sach-de-bao-ve-suc-khoe-7684.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường