Giúp cải thiện chức năng não và ngăn ngừa các bệnh não

Yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF) giúp các tế bào thần kinh não bộ tạo kết nối mới và linh hoạt. Nó thực sự là một loại hoóc-môn tăng trưởng đa chức năng trong não.

Khi hàm lượng hoóc-môn này giảm, các loại rối loạn não bộ bắt đầu diễn ra bao gồm cả bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chất curcumin trong nghệ có khả năng gia tăng mức độ BDNF. Từ đó cải thiện chức năng não, tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng linh hoạt và ghi nhớ….

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chất curcumin trong nghệ có khả năng gia tăng mức độ BDNF.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chất curcumin trong nghệ có khả năng gia tăng mức độ BDNF.

Nâng cao khả năng chống oxy hóa của cơ thể

Một trong những yếu tố chính đẩy nhanh quá trình lão hóa và các bệnh khác là quá trình oxy hóa. Khi các gốc tự do nhiều hơn, mức độ thiệt hại sẽ càng cao.

Chất chống oxy hóa giúp làm giảm số lượng các gốc tự do do đó làm giảm thiệt hại. Curcumin là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp trong trung hòa các gốc tự do có hại.

Không chỉ vậy, các thành phần trong nghệ còn giúp trong việc kích thích cơ chế chống oxy hóa của cơ thể.

các thành phần trong nghệ còn giúp trong việc kích thích cơ chế chống oxy hóa của cơ thể.

Các thành phần trong nghệ còn giúp trong việc kích thích cơ chế chống oxy hóa của cơ thể.

Phòng ngừa ung thư

Curcumin trong củ nghệ là một nguồn tuyệt vời để phòng ngừa cũng như điều trị bệnh ung thư. Các loại thảo dược giúp hạn chế sự tăng trưởng và phát triển ung thư lây lan ngay từ cấp độ phân tử.

Nó cũng có thể giúp làm giảm sự tăng trưởng của các tế bào mới trong các khối u khác nhau, góp phần giết chết các tế bào ung thư và ngăn ngừa di căn. Curcumin mang đến những thay đổi ở cấp độ phân tử, giúp giảm nguy cơ ung thư.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Có vô số nguyên nhân dẫn đến bệnh tim và curcumin trong củ nghệ giúp đảo ngược quá trình dẫn đến bệnh tim mạch. Khi ăn nghệ, curcumin sẽ giúp cải thiện các chức năng nội mô, giữ cho lớp niêm mạc của các mạch máu không bị tổn thương.

Kết quả là, lưu lượng máu đến và đi từ trái tim vẫn được điều hòa và kiểm soát, do đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Khi ăn nghệ, curcumin sẽ giúp cải thiện các chức năng nội mô, giữ cho lớp niêm mạc của các mạch máu không bị tổn thương.

Khi ăn nghệ, curcumin sẽ giúp cải thiện các chức năng nội mô, giữ cho lớp niêm mạc của các mạch máu không bị tổn thương.

Các chuyên gia khuyên bệnh nhân mắc bệnh tim mạch đã trải qua phẫu thuật nên tiêu thụ 4 gram chất curcumin mỗi ngày – cả trước và sau khi phẫu thuật để bệnh nhanh chóng phục hồi.

Tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Trong bệnh viêm khớp, đau khớp và viêm là tình trạng rất phổ biến. Curcumin có tính chất chống viêm giúp giảm đau hiệu quả. Nhiều nghiên cứ cũng cho thấy curcumin trong nghệ có tác dụng giảm đau và viêm trong bệnh viêm khớp dạng thấp.

Chống lại chứng trầm cảm

Curcumin là một chất chống trầm cảm tuyệt vời và nó được chứng minh là có kết quả tốt hơn so với các loại thuốc chống trầm cảm.

Bên cạnh đó mức BNDF cũng được thúc đẩy mạnh mẽ cùng với các hóa chất dopamine và serotonin – hai chất dẫn truyền thần kinh chính trong não. Điều này giúp chống trầm cảm một cách hiệu quả nhất.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam