Theo đó, ngày 12/6 Phòng An ninh CTNB Công an tỉnh Bình Định phối hợp Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông, Công an huyện Hoài Nhơn, Nhà xuất bản giáo dục tại TP Đà Nẵng, Công ty in Nhân dân Bình Định tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong in ấn, xuất bản tại Nhà sách Mỹ Huyền.

Kết quả cho thấy, 72.602 quyển sách giáo khoa có tem dán khác với tem của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Sau khi lập biên bản niêm phong, toàn bộ số sách nêu trên đã được đưa về tạm giữ tại Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bình Định.

tam giu hon 72000 quyen sach giao khoa nghi van sach gia
Nhà sách Mỹ Huyền

Chủ nhân Nhà sách Mỹ Huyền – ông Lê Văn Hải (57 tuổi) trú ở khối 6, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn thừa nhận hàng chục ngàn quyển sách chưa có hoá đơn chứng từ, nguồn gốc sách do một nhóm người vận chuyển bằng xe ô tô đến bán với giá rẻ. Sách giáo khoa nghi vấn giả mạo đã được phát hiện, tạm giữ từ Nhà sách Mỹ Huyền dán thẻ Iseebooks giả mạo, không thể sử dụng được tiện ích phần mềm hỗ trợ dạy và học. Theo nhận định ban đầu, số sách này làm giả sách của NXB Giáo dục Việt Nam in tại một số công ty in trong nước.

Trả lời báo chí, bà Phạm Thị Thu Hương - Phó GĐ NXB Giáo dục tại TP Đà Nẵng cho biết, nếu mua nhầm sách in lậu, kém chất lượng, thiếu phần mềm hỗ trợ dạy và học thì giáo viên, học sinh và phụ huynh sẽ không có được sự hỗ trợ nhiều tiện ích như trong sách giáo khoa thật.

Bà cũng cho biết thêm đây là vụ phát hiện làm giả sách của NXB Giáo dục có số lượng lớn nhất đến nay trong toàn quốc. Hiện tại một số tỉnh ở miền Trung cũng đã phát hiện có sách giáo khoa nghi làm giả, in lậu. Trong thời gian tới, NXB Giáo dục tại TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các sách giáo khoa giả để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, phụ huynh.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan có thẩm quyền điều tra, làm rõ. 

Nguồn: https://tbck.vn/tam-giu-hon-72000-quyen-sach-giao-khoa-nghi-van-sach-gia-39334.html

Theo tbck.vn