Thay đổi phí kiểm định xe cơ giới từ 1/1/2017

Thay đổi phí kiểm định xe cơ giới từ 1/1/2017.

Theo quy định mới từ Bộ Tài chính, từ 2017, giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, thiết bị và xe máy chuyên dùng đang lưu hành; đánh giá, hiệu chuẩn thiết bị kiểm tra xe cơ giới sẽ thu theo mức mới.

Theo đó, bảng giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới sẽ có sự thay đổi với mức phí tối thiểu là 100 nghìn đồng.

 Biểu phí mới cho dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới sẽ được áp dụng từ 1/1/2017.

Cụ thể, đối với xe ba bánh và các loại phương tiện vận chuyển tương tự sẽ có mức phí thấp nhất là 100 nghìn đồng, còn xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi, xe ô tô cứu thương sẽ phải đóng mức phí 240 nghìn đồng.

Cao nhất là xe ô tô tải có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông trên 20 tấn, xe ô tô đầu kéo có khối lượng kéo theo cho phép tham gia giao thông trên 20 tấn và các loại xe ô tô chuyên dùng sẽ đóng mức phí 560 nghìn đồng.

Giá dịch vụ quy định tại Thông tư này là giá đã gồm thuế giá trị gia tăng nhưng không bao gồm lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định của Bộ Tài chính.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam