the bhyt dien tu se duoc phat hanh vao dau nam 2020
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, chậm nhất đến ngày 01-01-2020, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) phải có trách nhiệm thực hiện phát hành thẻ BHYT điện tử cho người tham gia BHYT.

Hiện cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đang quản lý thông tin của hơn 94 triệu người dân với 6 thông tin cơ bản. Trong đó, có 82,3 triệu người được cấp thẻ BHYT, với 78,65 triệu người được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH, đạt tỉ lệ 99% trên tổng số người tham gia đã có mã số BHXH.

Đồng thời, thông qua việc xây dựng hệ thống liên thông dữ liệu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT từ tuyến xã đến trung ương trên phạm vi toàn quốc, hệ thống giám định BHYT đã kết nối tới gần 100% các cơ sở y tế, mang lại hiệu quả lớn trong quản lý khám chữa bệnh, kiểm soát việc sử dụng quỹ BHYT và tạo lập cơ sở dữ liệu quan trọng để đánh giá, điều chỉnh chính sách.

Việc thay thế thẻ BHYT từ chất liệu giấy sang thẻ điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia khi thực hiện giao dịch đăng ký đóng, hưởng chế độ BHYT, cũng như giúp cơ quan BHXH dễ dàng quản lý công tác khám chữa bệnh BHYT.

Thế Vinh

Theo phapluatxahoi.vn