Cụ thể, theo Thông tư 92/2015/TT-BTC, cá nhân kinh doanh phải nộp thuế theo từng lần phát sinh nếu có tổng doanh thu trong năm dương lịch trên 100 triệu đồng.

Đối tượng phải nộp bao gồm cả cá nhân cư trú có phát sinh doanh thu khi kinh doanh ngoài lãnh thổ Việt Nam, kể cả trường hợp cá nhân kinh doanh không thường xuyên và không có địa điểm kinh doanh cố định, cá nhân hợp tác kinh doanh với tổ chức theo hình thức xác định được doanh thu kinh doanh của cá nhân.

Thợ xây dựng phải nộp thuế nếu thu nhập trên 100 triệu/năm

Trước đó, theo văn bản của một số cục thuế gửi Tổng cục Thuế, các cá nhân làm nghề xây dựng thường không có địa chỉ cư trú cố định, mà luôn di chuyển theo các công trình xây dựng, do đó rất khó quản lý thuế với đối tượng này.

Thợ xây hay thợ xây dựng là một người công nhân xây dựng là những người có tay nghề hoặc được đào tạo chuyên nghiệp thực hiện việc lao động trực tiếp và tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình, nhà cửa.... để nhận thù lao hay lương tháng, đây là một hoạt động mang tính dịch vụ, bán sức lao động.

Không như các ngành nghề khác, nghề thợ xây dựngcó những tính đặc thù riêng, thường xuyên đối mặt với những tai nạn rủi ro gây thương tích lớn hoặc tử vong và căn bệnh mang tính chất nghề nghiệp là dị ứng xi măng.

Công tác bảo hộ và an toàn lao động thường gặp nhiều khó khăn do tính đa dạng của các công trình và tai nạn rủi ro xảy ra với các ngữ cảnh đa dạng và rất khác nhau.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam