Đòn bẩy du lịch

Giữ vững “ngôi vương” bốn năm liền trong bảng xếp hạng chỉ số PCI cấp tỉnh, Đà Nẵng tiếp tục là mảnh đất giàu tiềm năng hút các dòng vốn đầu tư.

Đặc biệt những thành tựu ấn tượng về du lịch luôn cú hích để bất động sản Đà thành bứt phá. Riêng trong năm 2016, thành phố sông Hàn đã đón khoảng 5,51 triệu lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng, tăng 17,7% so với năm 2015.

Ngành công nghiệp không khói mang lại cho Đà Nẵng 16.000 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ 2015. Nếu so sánh với tỷ lệ tăng trưởng 10,7% của du lịch Hà Nội và 10% của du lịch TPHCM năm 2016 thì Đà Nẵng đang vượt hai thành phố lớn một quãng khá dài.

Với việc tăng số lượng chuyến bay quốc tế và lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng (trong nửa đầu năm 2016 đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái), tôi tin rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có tiềm năng phát triển xa hơn, nhưng vẫn giữ được mức lợi nhuận ổn định”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE nhìn nhận.

Một báo cáo khác của Savills Việt Nam cũng chỉ ra sự tăng trưởng ổn định của du lịch là tiền đề cho bất động sản duy trì đà tăng trưởng.

Các chuyên gia của Savills cho hay, gần nhất trong quý 4/2016 nguồn cung khách sạn khoảng 9.030 phòng, tăng 5% theo quý và tăng 19% theo năm. Công suất thuê trung bình tăng 4 điểm % theo năm. Doanh thu phòng trung bình tăng 26% theo năm.

Năm 2017, Đà Nẵng với vị thế “tâm điểm” của nhiều sự kiện chính trị, văn hóa mang tầm quốc tế, sẽ dẫn tới dòng khách khổng lồ.

Cụ thể như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra dịp hè 2017 dự kiến sẽ thu hút khoảng 2 triệu khách du lịch. APEC 2017 sẽ đón khoảng 10.000 đại biểu quốc tế với nhu cầu phòng nghỉ dự báo tăng cao. Giới chuyên gia địa ốc dự báo, sự kiện này sẽ đẩy mức lợi nhuận đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng đạt mức 25%/năm.

Với việc DIFF sẽ diễn ra hàng năm, cùng hàng loạt sự kiện, lễ hội khác của “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á”, du lịch Đà Nẵng sẽ luôn duy trì mức tăng trưởng dẫn đầu của mình.

Và đó cũng là nền tảng để thị trường BĐS Đà Nẵng không chỉ bứt phá trong năm nay, mà còn tiếp tục “nóng lên” trong những năm kế tiếp.

Bệ đỡ hạ tầng

Lấy đòn bẩy từ du lịch, BĐS Đà Nẵng còn được tiếp sức bởi chiến lược quy hoạch đồng bộ. Theo đó, với tầm nhìn tương lai, quy hoạch đô thị Đà Nẵng 2030 chỉ ra những miền đất đáng sống nhất đang dịch chuyển về phía Nam thành phố, trong khi khu ven biển Tây Bắc và ven biển phía Đông sẽ trở thành trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng...

Khu vực phía Nam sẽ hình thành và phát triển đô thị gắn với bảo tồn, lưu giữ các di tích lịch sử văn hoá, hình thành các khu đô thị du lịch sinh thái, các khu nhà vườn, nhà cổ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên mang nét làng quê truyền thống; đầu tư xây dựng trung tâm đào tạo và thể dục thể thao cấp quốc gia.

Như nhận định của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam: “Sự phát triển hạ tầng sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các nhà đầu tư hướng về Đà Nẵng bởi triển vọng sinh lời lớn trong tương lai gần”.

Theo quy hoạch của thành phố, Nam Đà Nẵng chính là khu vực lý tưởng để an cư. Tuyến đường vành đai phía Nam thành phố hoàn thành vào đầu năm 2016 cũng giúp kết nối địa bàn với khu vực trung tâm thông qua cầu Nguyễn Tri Phương và liên kết Đà Nẵng với các thị trường phát triển lân cận.

 

Tới đây, các công trình giao thông huyết mạch tại khu vực vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện và mở mang như cầu Hoà Xuân chuẩn bị mở rộng xây dựng thêm một nhịp; cầu số 1 nối từ dự án sang đường Minh Mạng, bãi tắm Sơn Thuỷ sẽ được khánh thành nay mai…

Được bao bọc bởi sông, biển, với địa thế phong thủy “lưng tựa núi, mặt hướng sông” đắc địa, cách sân bay chỉ khoảng 4-5km, dễ dàng di chuyển tới các khu tiện ích, khu du lịch, giải trí hấp dẫn ở Đà Nẵng như bệnh viện quốc tế, siêu thị, làng thể thao, làng đại học, Khu du lịch Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An… dễ hiểu vì sao đất nền khu vực Nam Đà Nẵng đang ngày càng được giới đầu tư săn lùng ráo riết.

Quỹ đất đẹp ngày càng thu hẹp”, vậy nên, cơ hội chỉ thuộc về các nhà đầu tư nhanh nhạy, quyết đoán. Đó là lý do bất động sản Nam Đà Nẵng vẫn tiếp tục hút khách trong thời gian gần đây.

Theo Hà Anh/Reatimes