thoi gian chuyen tiep mon thi thanh phan thi sinh bo tri ra sao
Ảnh minh họa

Các trưởng điểm thi cần có phương án xây dựng các bước để xác định có bao nhiêu trường hợp thí sinh chỉ thi môn thành phần thứ nhất và thứ ba mà không thi môn thành phần thứ hai trong bài tổ hợp.

Ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, đối với các thí sinh chỉ thi một hoặc hai môn thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ được bố trí phòng chờ riêng.

thoi gian chuyen tiep mon thi thanh phan thi sinh bo tri ra sao
Ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội)

Ông Thái cho biết: "Những em không phải thi môn thành phần thứ hai trong bài thi tổ hợp sẽ được bố trí ngồi ở phòng chờ. Đến giờ làm bài thi thành phần thứ ba, các em sẽ được gọi vào phòng thi theo số báo danh đã đánh theo qui định. Khi ngồi ở phòng chờ, thí sinh không được sử dụng điện thoại di động và không gây ảnh hưởng đến các thí sinh đang làm bài trong phòng thi...".

Còn theo ông Phạm Quốc Toản - Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội), năm 2019, Hà Nội có hơn 74.000 thí sinh đăng kí dự thi. Toàn thành phố có 3.119 phòng thi với gần 9.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tại kì thi.

Trong đó, 7.755 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi. Có 1.376 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi của Hà Nội.

Cũng theo ông Toản, Ban chỉ đạo thi của thành phố đã họp và quyết định thành lập 13 đoàn kiểm tra, trong đó trưởng đoàn là các lãnh đạo trường đại học, kiểm tra trực tiếp các điểm thi tại các quận, huyện.

Sở cũng bố trí 125 tổ thanh tra cắm chốt tại các điểm thi, được tập huấn trước ngày thi. Hiện nhân sự của 125 điểm thi đã được rà soát chi tiết, hoàn tất. Công tác in sao đề thi đã được triển khai 4 ngày.

Nguồn: https://tbck.vn/thoi-gian-chuyen-tiep-mon-thi-thanh-phan-thi-sinh-bo-tri-ra-sao-40118.html

Theo tbck.vn