Sau Lễ Sơ kết Cuộc thi Nơi tôi sống, Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo thống nhất đánh giá: Cuộc thi đang có sức lan toả lớn, nhận được nhiều sự ủng hộ, tham gia của quý độc giả và còn rất nhiều bài dự thi gửi về, muốn được tiếp tục chia sẻ về "Nơi tôi sống".

Vì vậy, với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống; Đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người, Ban Tổ chức quyết định gia hạn Cuộc thi đến hết tháng 5/2019.

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019 tại Hà Nội. (Thông tin chi tiết sẽ có thông báo sau)

Sơ kết Cuộc thi Nơi tôi sống được tổ chức vào chiều 27/11 - Ảnh: Đỗ Linh

Sơ kết Cuộc thi Nơi tôi sống được tổ chức vào chiều 27/11 - Ảnh: Đỗ Linh

Ban Tổ chức kỳ vọng và mong muốn trong Giai đoạn 2 sẽ có nhiều tác phẩm dự thi đáp ứng các tiêu chí:

Phản ánh những cảm nhận về nơi bạn sống; tạo lâọ những giá trị văn minh, văn hóa, nhân văn tại các khu chung cư/khu đô thị. Bài viết sau khi đăng tải sẽ được lan tỏa, chia sẻ rộng rãi qua các fanpage, diễn đàn của cư dân.

Nêu ra được những gợi ý về giải pháp, sáng kiến góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống, tạo dựng một không gian sống xanh - sạch- đẹp, bền vững, một cộng đồng cư dân văn minh, nhân văn hơn trong bối cảnh đô thị hóa, những chuyển mình và đổi thay, những giá trị cũ - mới đan xen để góp phần tạo dựng bản sắc đô thị hôm nay.

Có những sáng tạo thể hiện nội dung phản ánh thông qua ngôn ngữ, cảm xúc và hình thức phụ trợ cho nội dung như hình ảnh, video, tranh vẽ để bài viết tạo nên sự khác biệt và ấn tượng.

Hình ảnh trong bài dự thi

Hình ảnh trong bài dự thi "Hà Nôi trong khoảnh khắc thành phố lên đèn" của tác giả Vũ Minh Đức -được lựa chọn trao Tặng thưởng Ấn tượng Cuộc thi Nơi tôi sống giai đoạn 1

Điều chỉnh cơ cấu

Dựa trên những tiêu chí trên, cơ cấu tặng thưởng tháng sẽ được điều chỉnh như sau:

Hội đồng Giám khảo xét tặng 3 tặng thưởng/tháng:

- Tặng thưởng Lan tỏa: Dựa trên các tiêu chí như số lượng visit, tính lan tỏa đến các khu đô thị, khu chung cư và tác động đến chủ đầu tư.

- Tặng thưởng Kiến giải: Là bài viết thể hiện được tính kiến giải góp phần đưa ra những giải pháp, sáng kiến để xây dựng được các khu chung cư, khu đô thị có không gian xanh – sạch – đẹp – hiện đại; cộng đồng cư dân với nếp sống văn minh và nhân văn.

- Tặng thưởng Ấn tượng nhất: Bài viết có chất lượng nhất dựa trên đánh giá của Hội đồng Giám khảo.

Ngoài ra, vào dịp Tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức dự định xuất bản cuốn sách "Nơi tôi sống" tâp hợp các tác phẩm dự thi có chất lượng. Các bài dự thi được lựa chọn đưa vào sách sẽ được hưởng quyền lợi tác giả và nhuận bút theo chính sách hiện hành.

Tại Lễ Sơ kết Cuộc thi Nơi tôi sống, Hội đồng Giám khảo đã cùng thảo luận, đánh giá lại chất lượng 100 bài dự thi đã được đăng tải, dưa trên các tiêu chí của Cuộc thi, chọn lọc được 4 bài dự thi xuất sắc nhất để trao Tặng thưởng Ấn tượng Cuộc thi Nơi tôi sống giai đoạn 1. Cụ thể, các tác phẩm đạt Ấn tượng là:

-Hà Nội trong khoảnh khắc thành phố lên đèn(Vũ Minh Đức)

-Có chút nắng trong tiếng gà trưa(Lê Thượng Nhã)

-Tôi để Hà Nội ở phía sau(tác giả: Đỗ Bích Thuý)

-Phố cũ, nhà cũ, dấu lặng cũ(tác giả: Hoàng Việt Hằng)

BTC Cuộc thi

Theo Reatimes.vn