Được biết, trước đó một ngày, Go-viet đã công bố chính sách thưởng mới áp dụng cho tài xế Go-Bike chạy tại TP.HCM. Cụ thể, mức điểm để nhận tiền thưởng của họ tăng lên gấp 3.

Tài xế Go-Viet đình công trước văn phòng TP.HCM

Tài xế Go-Viet đình công trên đường Nguyễn Đình Chiểu TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng/ICTNews).

Nghĩa là từ mức điểm thưởng tối thiểu 10 điểm/ngày thì giờ sẽ tăng lên là 40 điểm/ngày. Đồng nghĩa với việc lái xe phải chạy tốc lực và khách nhiều gấp 3 lần thì mới mong kiếm được điểm thưởng từ hãng. “Go-viet tự động đưa ra chính sách mà chưa bàn gì với giới tài xế”, một tài xế trả lời phỏng vấn.

Nhiều lái xe cho rằng, trước đây họ chạy từ sáng đến khuya không nghỉ cũng chỉ được chừng đó cuốc xe thì giờ tăng lên không biết sẽ đáp ứng yêu cầu kiểu gì. Cho dù cách thưởng mới có được nhân đôi khi đủ điểm thưởng nhưng lái xe cũng không có sức mà chạy vì yêu cầu quá cao.

Ùn tắc một đoạn đường vì các tài xế tập trung quá đông

Ùn tắc một đoạn đường vì tài xế tập trung quá đông. (Ảnh: Hải Đăng/ICTNews).

Các tài xế Go-Viet đã tập trung trên đường Nguyễn Đình Chiểu để phản đối và yêu cầu hãng phải giải thích thỏa đáng. Đến gần trưa (11h) , đại diện của Go-Viet đã có câu trả lời rằng sẽ tìm cách giải quyết cho tài xế. Tuy nhiên, nguyện vọng của lái xe vẫn mong muốn hãng giữ nguyên chính sách thưởng điểm cũ.

Theo Thanh Vân (tổng hợp)/Đô Thị Mới