Thuong-mai-dien-tu-viet-nam

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thuong-mai-dien-tu-viet-nam, cập nhật vào ngày: 18/05/2024

Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, thời gian tới, lực lượng QLTT định hướng thay đổi toàn diện phương thức hoạt động kiểm tra, kiểm soát.

Theo khảo sát, chỉ số tiêu dùng ở TP.HCM duy trì ở mức cao sau đại dịch. Điều này đã thúc đẩy nhiều chủ đầu tư đưa ra kế hoạch cải tạo mặt bằng và mở rộng dự án mới trong năm 2023.

Doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20%/năm, đạt 75,4 nghìn tỷ đồng năm 2021 và dự kiến đạt 256,1 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.

Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển rất mạnh, đặc biệt là sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu TMĐT lớn của thế giới vào Việt Nam, như Amazon, Alibaba, Lazada.

Trong bảng xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, có đến 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Shopee chính thức vượt Lazada, Sendo nhận khoản đầu tư 51 triệu USD… là những sự kiện nổi bật nhất của ngành thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2018.

Một trong 5 xu hướng chính của thị trường thương mại điện tử Việt Nam những năm qua và thời gian tới đây theo nhận định của Q&Me chính là sự cạnh tranh khốc liệt về giá. Khảo sát thực tế cho thấy, 51% người được hỏi trả lời rằng họ mua hàng trực tuyến bởi “giá thành tốt”, tăng gần gấp đôi so với tỷ lệ 27% của năm ngoái.