Truyền hình 8K đầu tiên trên thế giới

Chương trình truyền hình 8K của Nhật Bản. Tuy nhiên bạn cần phải có tivi hoặc thiết bị có độ phân giải 8K thì mới có thể trải nghiệm hết những điều tuyệt vời của chương trình này.

Vào lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phương ngày 1/12 thì truyền hình Nhật Bản đã phát sóng các kênh độ phân giải 4K và 8K siêu nét thông qua vệ tinh. Sau 2 năm thử nghiệm thì đài truyền hình NHK của Nhật Bản là người đi tiên phong đẩy lên được định dạng mới 8K và hệ thống âm thanh đa kênh cao cấp 22.2.

Bộ phim đầu tiên với được phát sóng trong chương trình của NHK là 2001: A Space Odyssey loại phim nhựa 70mm (chất lượng phim cao nhất ở thời điểm đó). Họ đã yêu cầu hãng phim Warner Bros sửa chữa các hình ảnh kém chất lượng và cung cấp một phiên bản 8K để khán giả có thể thưởng thức một "kiệt tác lịch sử điện ảnh".

"Nhiều phân đoạn của bộ phim trở nên sinh động hơn, khiến người xem chú ý đến từng chi tiết của bộ phim do đạo diễn Stanley Kubrick sản xuất, từ đó tạo cảm giác như được đi trên không gian thực sự và người xem có thể thưởng thức ngay tại nhà của mình". Đài truyền hình NHK cho biết.

Định dạng 8K mới này vẫn chưa được tiếp cận nhiều, không phải ai cũng có TV 8K, một máy thu đặc biệt và ăng-ten để nhận tín hiệu.

Engadget Japan báo cáo rằng Sharp đã bắt đầu bán TV Super Hi-Vision độ nét cao gấp bốn lần TV 4K đầu tiên của họ với bộ điều chỉnh tích hợp vào tháng trước với giá khoảng 6.600 USD (153.8 triệu). Ngoài ra, chuẩn kết nối HDMI 2.1 chưa được triển khai ở bất kỳ màn hình nào, những loại màn hình trên chỉ nhận tín hiệu từ Box đến TV khi người dùng kết nối 4 cáp HDMI.

TV 8kTV 8K bắt đầu được các nhà sản xuất triển khai vào năm nay. Nhưng với sự ra mắt của truyền hình 8K đầu tiên có vẻ như TV 8K sẽ được thúc đẩy ra mắt nhiều hơn tại triễn lãm công nghệ CES 2019.

Nhật Bản đang rất có lợi thế khi thương mại hóa TV 8K trước thềm thế vận hội Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2020. Nhưng người dùng cần phải xem giá bán của những sản phẩm này có hợp lý hay không, trải nghiệm so với TV 4K như thế nào trước khi đưa ra quyết định nâng cấp.

 

Theo Giadinhvietnam.com