Trên tờ Thanh Niên Online, hành khách N.K.H cho biết trưa 15/7, ông ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hà Nội. Sau khi làm xong thủ tục, thấy đói bụng nên ông H. ghé vào cửa tiệm có tên Star Cafe 3A nằm trong phòng chở của sân bay để ăn trưa. Ở đây ông H. kêu một tô phở thập cẩm đặc biệt đầy đủ tái, nạm, gân với một chai nước suối.

Đến khi tính tiền, nhân viên của quán đưa phiếu tính tiền ghi giá tô phở là 135.000 đồng, chai nước suối giá 20.000 đồng. Tổng số tiền mà ông H. phải trà là 155.000 đồng.

“Tôi thấy thực đơn đề giá 60.000 đồng/tô nếu ăn riêng tô phở tái, nạm hoặc gân. Nhưng thường ăn phở, người ta ăn hai thứ trở lên chứ không ăn một thứ nên tôi kêu một tô đầy đủ tái, nạm, gân. Nghĩ kêu đầy đủ sẽ đắt hơn nhưng không ngờ là đắt hơn nhiều như vậy”, ông H. nói.

Theo ông H., tô phở mà ông ăn ở tiệm Star Cafe 3A không phải là dở nhưng không thể ngon bằng tô phở đặc biệt giá 50.000 đồng mà ông thường ăn ở bên ngoài.

Phiếu tính tiền tô phở giá 135.000 đồng được ông H. chụp lại.

Phiếu tính tiền tô phở giá 135.000 đồng được ông H. chụp lại. 

“Cứ nghĩ mới đây Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo quyết liệt vụ chặt chém ở sân bay rồi thì không xảy ra nữa. Ai dè hôm nay mình lại bị chặt chém”, ông H. bức xúc nói.

Sau khi nghe PV Thanh Niên Online phản ánh thông tin trên, một lãnh đạo của Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sẽ kiểm tra sự việc. Nếu đúng là 'chặt chém' sẽ xử lý nghiêm.

“Theo quy định, cửa hàng trong sân bay phải niêm yết giá cụ thể từng món hàng cho khách hàng biết. Nếu cửa hàng không niêm yết giá cũng sẽ bị xử phạt”, vị này nói.

Chiều 15/7, Cảng vụ hàng không miền Nam đã cử nhân viên trực tiếp kiểm tra vụ việc trên. Đại diện cảng vụ cho biết phở của nhà hàng Star Cafe 3A có ba loại thịt với ba giá bán khác nhau: một loai thịt giá 55.000 đồng; hai loại thịt giá 85.000 đồng; ba loại thịt giá 115.000 đồng. Nếu khách ăn tô lớn thì cộng thêm 20.000 đồng.

“Cảng vụ đã kiểm tra hóa đơn của khách hàng như phản ánh. Khách ăn tô lớn, ba loại thịt, giá bán là 135.000 đồng là đúng. Nhà hàng bán đúng giá đăng ký với cảng vụ”, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết.

Tuy nhiên, một độc giả khác lại cảm thấy bức xúc trước tình trạng này: "Giải thích giá tô phở với 3 loại thịt như vậy không thể nghe lọt tai được. Nếu anh niêm yết giá như vậy một cách rõ ràng xem ai dám bước vào quán anh không? Tô phở thập cẩm 3 loại thịt nếu nhà hàng chấp nhận bán thì bớt mỗi loại một ít và giữ nguyên giá. Nếu nhà hàng không chấp nhận cách làm đó để bảo đảm giá thống nhất thì đề nghị cơ quan có thẩm quyển cho đóng cửa nhà hàng ngay".

"Thế nào là bán đúng giá? Nếu đăng ký là 200 ngàn hay 300 ngàn mà bán như thế thì cũng là đúng giá. Vấn đề là cơ quan thuế cho biết mỗi tô phở với giá như vậy thì thuế nộp là bao nhiêu. Chứ còn đăng ký với Cảng vụ (nộp tiền thuê mặt bằng cho Cảng vụ) rồi Cảng vụ xác nhận là đúng giá thì Cảng vụ vừa đá bóng vừa thổi còi rồi. Cần xác định đúng giá trị của một bát phở"- một khách hàng khác phân tích.

Trước đây, Nhà hàng Bamboo của Công ty Tre Việt ở sân bay Nội Bài đã bị phạt 8 triệu đồng và buộc đóng cửa vì “chặt chém” khách 100.000/bát mì tôm chay.

Năm 2014, một cửa hàng bán đồ ăn trong sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị khách phản ánh khi bán bát phở giá 160.000 đồng.

Anh Nguyễn Anh Minh (quận 10 - TP.HCM) phản ánh, sớm ngày 23/6/2014, anh cùng gia đình đến sân bay Tân Sơn Nhất để đi Đà Nẵng bằng máy bay của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar. Sau khi xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh, cả gia đình vào đợi ở phòng cách ly nhà ga quốc nội mở rộng.

Vì sợ trễ chuyến nên trước đó cả nhà chưa kịp ăn sáng. Biết là giá cả trong sân bay không rẻ nhưng đã vào khu cách ly không thể ra ngoài ăn được nên anh cùng gia đình vào gian hàng có tên URBAN MAKET gọi hai tô phở, một chai nước suối, một trái dừa tươi và một ly cà phê đen đá. Đến khi tính tiền, anh Minh tá hỏa vì biên lai hơn 350.000 đồng.

Ngoài chuyện giá cả cao ngất, anh Minh bức xúc vì cung cách phục vụ lại chưa tương xứng với “đồng tiền bát gạo”: “Vào nhà hàng bình dân tôi còn được phục vụ trà đá, khăn lạnh miễn phí, đằng này ở đây phải xếp hàng đóng tiền tươi giá cao, còn phải chờ để có bát phở…”, anh Minh bức xúc nói.

Sau khi có khách hàng phản ánh tình trạng "chặt chém" tại sân bay Nội Bài, cụ thể, mỳ tôm - loại đồ ăn phổ biến trước đây tại Sân bay Nội Bài được "chém" với giá 40.000 - 50.000.

Bộ trưởng GT - VT Đinh La Thăng đã lên tiếng yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1.

Đồng thời Bộ trưởng chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải thiết lập một đường dây nóng để khách hàng phản ánh kịp thời về dịch vụ hàng không tại Sân bay Nội Bài.

Chỉ sau cái "trát" của Bộ trưởng Thăng, lập tức bát mì tôm ở sân bay Nội Bài, đã giảm giá chỉ còn khoảng 20.000 đồng.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online