Màn hình laptop bị lag và giật loạn

- Một trong những nguyên nhân đơn giản nhất đó chính là việc màn hình laptop đã bị lỏng chân cáp cắm LCD vì vận bạn có thể tháo laptop ra để kiểm tra và cắm lại chân cáp.

- Do màn hình laptop chưa cài đặt đúng tần số quét: Bạn cần cài đặt lại tần số quét ở 75 Hert. Để cài đặt lại thì bạn có thể thao tác như sau: chuột phải vào màn hình Desktop chọn Property/ Setting/ Advanced/ Monitor rồi chỉnh lại tần số quét.

- Lỗi VGA: với những laptop lâu ngày thì rất dễ bị lỗi VGA vì vậy nếu máy tính của bạn đã quá cũ (khoảng 4-5 năm) thì bạn nên kiểm tra và thay thế card đã cũ.

Màn hình laptop bị lag.

Màn hình laptop bị mờ hoặc tối

- Một trong những nguyên nhân này có thể là do đèn cao áp và đèn dùng trong màn hình gặp vấn đề: nhiệm vụ của đèn là cung cấp sáng cho màn hình, đèn cao áp gặp vấn đề thì độ sáng trên màn hình của laptop sẽ không đủ và dẫn đến tình trạng mở hoặc tối. Một số hiện tượng gặp phải khi gặp lỗi này là khi chạy windows màn hình bị nháy liên tục, màn hình bị tối mờ, màu hiển thị bị loang và có những vùng trên màn hình laptop bị tối.

- Nguyên nhân do cáp tín hiệu: đây là đoạn cáp để truyền tín hiệu từ Mainboard lên màn hình. Cáp tín hiệu bao gồm ba nguồn chính để truyền tín hiệu là 0V, 3.3V, 5V các nguồn cung cấp này cũng phụ thuộc vào từng loại cao áp. Cao áp cần nguồn 0V, 3.3V và một nguồn bằng nguồn của máy: Nếu cáp tín hiệu gặp vấn đề thì các đường tín hiệu sẽ không đủ nguồn để cấp dẫn đến việc màn hình laptop bị tối mờ vì vậy bạn nên kiểm tra và thay nguồn bị hỏng.

- Do vỉ cao áp: vỉ cao áp có tác dụng tạo điện năng để bóng cao áp có thể sáng được. Khi vỉ cao áp bị hỏng thì cũng đồng nghĩa với việc bóng cao áp không sáng và màn hình laptop sẽ tối và mờ.

- Do tín hiệu từ mainboard: Khi maninboard không cung cấp đủ điện áp cao dẫn đến việc vỉ cao áp không làm việc và đèn cao áp không sáng.

Với những màn hình tối mờ do những nguyên nhân trên bạn cần nhờ đến những kỹ thuật viên để có thể xử lý và thay thế các linh kiện bị hư hỏng.

Màn hình laptop tối đen

- Màn hình của bạn có bao giờ gặp tình trạng đen thui trong khi đó đèn nguồn máy vẫn sáng và máy vẫn hoạt động bình thường. Những nguyên nhân dẫn đến tính trạng màn hình bị tối cũng giống với tình trạng bị mờ vì vậy bạn sẽ cần kiểm tra lại các vấn đền nêu ở trên.

Màn hình laptop bị kẻ sọc dọc, ngang

Màn hình laptop bị lỗi sọc .

Màn hình laptop bị lỗi sọc .


- Hiện tượng bạn gặp phải sẽ là màn hình của máy xuất hiện các sọc kẻ với nhiều màu sắc dọc ngang màn hình. Nguyên nhân của hiện tượng này là việc màn hình của máy tính xách tay đã bị lỗi tấm nền, có thể do bẹ cáp đã bị gãy hoặc dở.

Màn hình bị điểm chết

- Màn hình của laptop xuất hiện những điểm ảnh không có khả năng hiển thị màu sắc, nếu trong thời gian bảo hành thì bạn có thể mang đến trung tâm bảo hành do vấn đề cần phải thay màn hình và mức chi phí thì không hề rẻ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam