Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) thì trong 2 năm kể từ ngày 1/9 tới đây, Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi gần 4.000 xe Vios và Corolla của hãng này để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách.

Được biết, nguyên nhân việc triệu hồi là do trên các xe bị ảnh hưởng, cụm bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Kéo theo đó, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Toyota chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.

Những sản phẩm bị ảnh hưởng là các xe: Vios E, số loại NCP93L-BEMRKU với 2.169 chiếc được sản xuất từ 13/09/2007 đến 31/12/2008. Xe Vios G, số loại NCP93L-BEPGKU với 1.641 chiếc được sản xuất cùng thời gian trên.

Và xe Corolla số loại ZZE122L-AEMDKV với 148 chiếc được sản xuất từ 03/11/2004 đến 28/04/2005.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng lưu ý, các xe khác được sản xuất tại TMV trong khoảng thời gian trên như Camry và Corrola không bị ảnh hưởng bởi chiến dịch này vì tại thời điểm đó, xe Camry được trang bị cụm túi khí của nhà cung cấp khác (AUTOLIV); các xe Corolla được sản xuất trong giai đoạn từ 03/11/2004 đến 28/04/2005 không được trang bị cụm túi khí hành khách phía trước.

Ngoài ra, đối với những xe Toyota khác được nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, Cục Quản lý cạnh tranh cũng sẽ liên hệ với Tập đoàn Toyota Nhật Bản để lấy thông tin và Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra thay thế cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước.

Vân Hà (Tổng hợp)/Theo Ngày nay Online