Cụ thể, giá GrabCar về cơ bản vẫn giữ giá cũ là 11.700 đồng/km, tuy nhiên, áp dụng cước phí tối thiểu 24.000 đồng cho 2km đầu tiên.

Giá GrabCar 7 chỗ điều chỉnh tăng lên mức 14.000 đồng/km, áp dụng cước phí tối thiểu 28.000 đồng cho 2km đầu tiên và vẫn giữ 14.000 đồng/km cho mỗi km sau đó.

Giá GrabCar tại TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng từ ngày 8/7/2016

Theo đại diện Grab: "Với mức giá mới này, khi di chuyển bằng GrabCar 7 chỗ mức giá sẽ chênh lệch một tí so với GrabCar thông thường (4 chỗ)".

Do vậy mà hãng này cũng lưu ý người dùng lựa chọn GrabCar 7 chỗ khi đi với gia đình hay nhóm bạn để tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, trong trường hợp khác hàng đặt xe bằng GrabCar nhưng có xe 7 chỗ đến đón thì Grab trấn an người dùng rằng: "Hệ thống sẽ tự động áp dụng mức giá của GrabCar thông thường. Trừ khi bạn đặt xe GrabCar 7 chỗ thì hệ thống mới áp dụng mức giá 7 chỗ".

Như vậy, trong thời gian ngắn, Grab đã điều chỉnh tăng giá cước tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Mặc dù theo đánh giá của hãng thì đây chỉ là một điều chỉnh "nhẹ" nhưng nhiều khách hàng vẫn cảm thấy "thiệt thòi" khi giá của Grab hiện giờ đã không thực sự rẻ như chính cái tên ban đầu của ứng dụng này.

Một khách hàng chia sẻ: "Giá Grab không còn rẻ nữa, nếu so sánh ra thì Uber rẻ hơn nhiều, gọi là có xe ngay, trong khi đó tài xế Grab lại thường chê cuốc xe ít tiền nên không nhận". 

Trước sự điều chỉnh tăng giá của Grab thì nhiều khách hàng đánh giá rằng giá Grab hiện tại đang đắt hơn taxi truyền thống, và, nếu so sánh ra với việc chờ đợi đặt xe của Grab thì khách hàng cho rằng ra ngoài và vẫy taxi thông thường sẽ nhanh và tiện lợi hơn.

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam