Chính thức khai trương từ ngày 1/5, Phố Sách Hà Nội được xây dựng trên phố 19/12 (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) đã tạo ra một không gian văn hóa chung, điểm đến mới cho người dân Thủ đô. Phố sách Hà Nội nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội, một đầu thông ra phố Lý Thường Kiệt, đầu kia thông ra phố Hai Bà Trưng. 

Điều tạo nên nét riêng của Phố sách Hà Nội là sự kết hợp hài hòa và tuyệt vời giữa hình thức phố đi bộ cùng việc giao lưu văn hóa đọc sách.

Với sự xuất hiện của hàng chục nhà xuất bản, phố sách có được sự phong phú về nội dung.  

 Không gian của phố sách cũng được thiết kế khá thích hợp với những căn nhà riêng biệt, tạo cảm giác hoài cổ cho du khách ghé thăm. Ngoài ra, nơi đây được bài trí là phố đi bộ, vậy nên không có sự ồn ào, náo nhiệt như những con phố trung tâm khác. Sự tĩnh lặng, yên bình là điều khiến nhiều người cảm thấy yêu thích nơi đây, khi vừa có thể đi bộ thư giãn, lại vừa có thể thưởng thức được cuốn sách yêu thích.

Những gian hàng ngập tràn sách. 

Sách phù hợp cho mọi lứa tuổi.  

 Sự thoáng đãng của phố sách cũng được tạo nên bởi những không gian trống giữa các gian hàng. Tại đây, rất nhiều chậu hoa, vườn treo xanh mướt được trồng ngay bên cạnh những điểm nghỉ, ghế ngồi. 

Điều dễ nhận thấy là các hàng ghế được sắp xếp ở bất cứ nơi nào tại phố sách, rất tiện cho những cụ già ghé thăm phố sách có thể dừng chân nghỉ ngơi, hoặc các bạn trẻ có thể ngồi cùng nhau, cùng trò chuyện về sách, thưởng thức những cuốn sách mới ngay khi vừa mua. 

Nơi đọc sách, nghỉ chân được bố trí khắp không gian của phố sách Hà Nội. 

Sau 1 tuần khai trương, phố sách đầu tiên ở Hà Nội đã đón nhận rất nhiều người yêu sách.

Từ những bạn trẻ đến các gia đình cũng chọn phố sách này là điểm đến cho ngày nghỉ cuối tuần. 

Một không gian vốn tưởng nhỏ nhưng khi trở mình thành phố sách, nó lại có quá nhiều điều hấp dẫn để khám phá và cũng đầy lãng mạn.  

Những bạn khách nước ngoài cũng có mặt trải nghiệm trên con phố sách đẹp này. 

Khu dịch vụ trong Phố sách Hà Nội được trang trí xanh và đẹp mắt. 

 Giữa bộn bề phố xá, phố sách mang một không gian yên tĩnh, cây xanh, bóng râm... để đọc và mua sách.  

 Những ai đã quen với diện mạo cũ của con đường 19/12 nhỏ bé này, giờ đây khi nhìn lại, có lẽ sẽ không khỏi ngạc nhiên. Từ bãi đỗ xe, nó đã khoác lên mình một màu sắc trang nhã, yên tĩnh và đẹp đẽ hơn. Ai đã đến phố sách này chắc chắn sẽ còn lưu luyến muốn trở lại.

reatimes.vn