Trí thông minh nhân tạo có thể giao tiếp, hỗ trợ các hoạt động thường ngày của con người, chúng ta hiện chỉ biết tới qua màn ảnh rộng, những bộ phim khoa học viễn tưởng. Thế nhưng, tại hội nghị Google I/O 2018 vừa diễn ra, Google đã làm giới công nghệ bất ngờ khi trình diễn khả năng trò chuyện đan xen đoạn ngắt, nghỉ tương tự như một người thật.

CEO Google - Sundar Pichai giới thiệu trí thông minh nhân tạo mới tại Google I/O 2018.

CEO Google - Sundar Pichai giới thiệu trí thông minh nhân tạo mới tại Google I/O 2018.

Nền tàng trí tuệ nhân tạo cho phép Google Assistant có thể gọi điện, trò chuyện với con người mà không phát hiện ra mình đang nói chuyện với máy móc được Google phát triển trong những năm qua có tên Google Duplex. Không chỉ gọi điện tới tiệm cắt tóc đặt lịch hẹn, trí thông minh này còn đặt bàn ăn tối tại nhà hàng cho CEO Google - Sundar Pichai.

Hiện tại, công nghệ này vẫn đang được Google nghiên cứu, phát triển tiếp tuy nhiên nó đã có thể phản ứng một cách tự nhiên và phân tích thông minh cuộc nói chuyện ngay cả khi lời nó không thật rõ ràng. Ngoài ra Duplex còn canh thời gian trả lời, ngắt nghỉ câu, trong thời gian sử lý thông tin có thể đưa ra những âm ‘hừm’ hay ‘uh’ sao cho tự nhiên nhất.

Trong tương lai gần, nhiều khả năng công nghệ này sẽ được tích hợp vào những chiếc điện thoại di động của con người, hỗ trợ người dùng trong việc đặt bàn tại nhà hàng, hẹn giờ cắt tóc, đặt lịch với bác sĩ khi con bị ốm trong khi bạn quá bận rộn...

Theo Kim Bách/Reatimes