Trở thành đại diện duy nhất khu vực Đông Nam Á góp mặt tại tứ kết và bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam đã gây ấn tượng rất lớn với truyền thông Hàn Quốc.

Vào lúc 16h chiều nay (ngày 29/8), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu lớn rất được chờ đợi gặp U23 Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018.

Mặc dù là đương kim vô địch và cũng đã 4 lần lên ngôi ở giải này nhưng người Hàn Quốc tỏ ra thận trọng trước trận quyết đấu tranh tấm vé chung kết Asiad 2018 trên sân Pakansari ở Bogor (Indonesia) với U23 Việt Nam.

Cuộc đụng độ sắp tới giữa Việt Nam - Hàn Quốc đang tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông.

Cuộc đụng độ sắp tới giữa Việt Nam - Hàn Quốc đang tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông.

Bởi có rất nhiều thứ đang chờ đợi ở phía trước: nếu U23 Việt Nam thắng, đây sẽ là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vào chung kết ASIAD; nếu U23 Hàn Quốc thắng, các tuyển thủ xứ Kim chi sẽ đến gần với một tấm vé thoát nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Có thể nói, cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria tại Tứ kết Asiad 2018, nhiều tờ báo hàng đầu Hàn Quốc đã bày tỏ sự kinh ngạc về sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam.

Hiện cuộc “tỉ thí” giữa Việt Nam – Hàn Quốc vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông 2 nước.

Tờ Nate gọi trận bán kết 1 Asiad 2018 chiều nay là “derby của người Hàn Quốc” (tạm dịch là trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá nằm ở cùng một đất nước). Không chỉ vậy, trên cương vị là những người thuyền trưởng, HLV Park Hang-seo và Kim Hak-bum lại quá quen biết nhau.

Trước đó, trả lời với báo chí Việt Nam về cuộc chiến sắp tới với Hàn Quốc, ông HLV Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ rằng: “Tôi yêu quốc gia của mình, nhưng hiện tôi là HLV của U23 Việt Nam và sẽ làm hết sức mình để đội giành chiến thắng. Chúng tôi chưa muốn dừng lại...”. 

 Vị thuyền trưởng của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Tại Asiad năm nay, đội tuyển Việt Nam chưa từng để thủng lưới một bàn nào nhưng xét về mọi mặt thì vẫn là đội nằm ở “cửa dưới”. Tuy nhiên, giới truyền thông Hàn Quốc lẫn người trong cuộc đều tỏ ra dè chừng một U23 Việt Nam thời Park Hang-seo.

Theo tờ Etoday cảnh báo: “Dù Hàn Quốc được đánh giá vượt trội trong trận bán kết này và từng thắng Việt Nam cả 4 cuộc đối đầu trước, nhưng Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc cả về sức mạnh thể chất cũng như kỹ thuật, từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Ông ấy là “phù thủy” của bóng đá Việt Nam”.

Còn Joins phân tích: “Việt Nam cho thấy chơi cực kỳ hiệu quả. Hãy nghiên cứu kỹ về các chiến thuật của họ. Kinh nghiệm của đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt cũng không thể bỏ qua. 

Lứa U23 này được gọi là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Trong đội có Xuân Trường (HAGL) với không ít kinh nghiệm vì từng chơi ở giải K-League.

Bầu không khí bóng đá Đông Nam Á đang lan rộng, U23 Việt Nam lúc này rất mạnh mẽ, phòng thủ cẩn trọng và phản công tức thì khi có cơ hội.

U23 Hàn Quốc còn cách chiếc HCV 2 trận đấu nữa, nhưng phải hết sức cẩn trọng và tập trung trước U23 Việt Nam...”.

 U23 Hàn Quốc được cảnh báo phải hết sức cẩn trọng trước U23 Việt Nam.

U23 Hàn Quốc được cảnh báo phải hết sức cẩn trọng trước U23 Việt Nam.

“Trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018, U23 Hàn Quốc với U23 Việt Nam được người hâm mộ quan tâm hơn khi Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, rất được yêu mến ở nước này, trở thành đối thủ của Hàn Quốc trong trận đấu hôm nay”, tờ Kookje phản ánh.

Tờ Nate “mách nước” đội nhà U23 Hàn Quốc rằng, qua các thông tin từ báo chí Việt Nam thì cái tên đáng chú nhất trong đội hình U23 Việt Nam được kỳ vọng là tiền vệ Quang Hải.

Hay trang Star.Ohmynews (Hàn Quốc) cũng đã có bài phân tích về sức mạnh của U23 Việt Nam trước thềm vòng bán kết gặp U23 Hàn Quốc. 

Bài viết có đoạn: “Chúng tôi lo ngại trước khả năng của U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc cần phải cảnh giác cao độ nếu muốn dính bẫy dưới phép thuật của HLV Park Hang-seo. Số phận đã khiến chúng ta phải đối đầu với một người Hàn Quốc, đúng thời điểm mà họ đang tràn đầy khát khao chiến thắng.

Sức mạnh ở hàng phòng ngự của Việt Nam là điều hiếm thấy ở châu Á. Trận đấu vừa qua, Syria đã tung ra tới 16 cú sút về phía Việt Nam, trong đó có 7 cú ở hiệp 1 nhưng không một ai có thể thành công trong việc chọc thủng lưới Việt Nam”.

Tuy nhiên, đội tuyển Olympic Việt Nam cũng phải hết sức cẩn trọng trong cuộc chiến này.

Tuy nhiên, đội tuyển Olympic Việt Nam cũng phải hết sức cẩn trọng trong cuộc chiến này.

Bên cạnh đó, giới truyền thông Hà Quốc còn chỉ ra điểm yếu ở tuyến giữa của U23 Hàn Quốc và đây là "tử huyệt" mà thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể khai thác.

Theo tờ Newsen (Hàn Quốc) đăng tải chiều 28/8, HLV Kim Hak-bum đang đối mặt với khó khăn lớn ở tuyến giữa sau khi tiền vệ trung tâm Jang Yoon-ho gặp phải chấn thương ở trận tứ kết với Uzbekistan và gần như không thể góp mặt vòng bán kết gặp Việt Nam.

Do có quá ít sự lựa chọn để thay thế nên khả năng cao HLV Kim Hak-bum sẽ buộc phải sử dụng tiền vệ 20 tuổi Lee Seung-mo. Tuy nhiên, cầu thủ này cần phải sửa chữa sai lầm ở những trận đấu vừa qua nếu không muốn trở thành "tử huyệt" để U23 Việt Nam có thể khai thác.

Cũng theo nhận định của tờ báo này, Lee Seung-mo là một tiền vệ phòng ngự đã liên tục mắc lỗi ở những trận vừa qua, đặc biệt là là ở trận tứ kết gặp Uzbekistan. Cầu thủ này còn nhận rất nhiều lời chỉ trích sau khi dính sai lầm ở 2 tình huống khiến U23 Hàn Quốc phải nhận bàn thua.

Ở trận đấu vòng tứ kết gặp Uzbekistan, HLV Kim Hak-bum sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và không loại trừ khả năng sơ đồ này tiếp tục được sử dụng ở trận đấu gặp U23 Việt Nam. Tờ Newsen còn dự đoán rằng Lee Seung-mo sẽ đá cặp với một cầu thủ trẻ khác cũng 20 tuổi là Kim Geon-ung ở 2 vị trí tiền vệ phòng ngự.

Những quan điểm của truyền thông nước này dẫu sao cũng chỉ là ý kiến mang tính chất dự đoán. Việc HLV Kim Hak-bum sẽ sử dụng chiến thuật và con người ra sao vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, những nhận định này cũng rất đáng để thầy trò HLV Park Hang-seo lưu tâm trước trận đấu chiều mai.

Theo ngaynay.vn