Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore cho biết, khoảng 3,2 triệu trẻ em ở Venezuela cần viện trợ nhân đạo trong bối cảnh các điều kiện trên khắp đất nước tiếp tục xấu đi. UNICEF đang tăng cường giúp đỡ các trẻ em và gia đình đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lương thực và hạn chế tiếp cận các dịch vụ thiết yếu như chăm sóc sức khỏe, giáo dục và nước sạch.

UNICEF kêu gọi dành 70 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Venezuela - Ảnh 1

Khoảng 3,2 triệu trẻ em ở Venezuela cần viện trợ nhân đạo.

Ít nhất 4,3 triệu người trên khắp Venezuela hiện không được sử dụng nước uống an toàn, các bệnh có thể phòng ngừa bằng vắcxin, bao gồm sởi và bạch hầu đã xuất hiện trở lại, trong khi sốt vàng da và sốt rét đang gia tăng. Ước tính có khoảng 1,3 triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở quốc gia Nam Mỹ này cần các dịch vụ bảo vệ, trong khi hơn 1 triệu trẻ em không được đi học. Những nỗ lực của UNICEF, được xây dựng trên phạm vi chương trình hiện có của Quỹ, đã tăng dần trong năm qua nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của trẻ em vốn dễ bị tổn thương nhất.

Kể từ năm 2018, UNICEF đã chuyển gần 200 tấn vật tư y tế, dinh dưỡng, giáo dục, nước và vệ sinh cơ bản cho Venezuela. Đến nay, UNICEF và các đối tác đã giúp hơn 180.000 người dân Venezuela được tiếp cận với nước uống an toàn, giúp cho hơn 60.000 trẻ em được tiếp cận các tài liệu học tập và cung cấp các chất bổ sung vi chất cho 76.000 trẻ em dưới 5 tuổi, cũng như phụ nữ có thai và cho con bú.

Nguồn: http://baodansinh.vn/unicef-keu-goi-danh-70-trieu-usd-ho-tro-nhan-dao-cho-tre-em-venezuela-d103918.html

Theo baodansinh.vn