Tuy nhiên, trước thông tin này thì Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị (HĐQT) LienVietPostBank - ông Nguyễn Đức Hưởng đã khẳng định: "LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ trong tuyển dụng". 

Theo ông Hưởng, trong quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank có ưu tiên các đối tượng chính sách, như con của gia đình thương, bệnh binh, con gia đình liệt sỹ, con gia đình có công với đất nước và con của đồng bào dân tộc ít người vùng sâu, vùng xa...

Đồng thời, LienVietPostBank cũng là Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên hạ chuẩn bằng cấp khi tuyển dụng như: Đối với những việc làm đơn giản chỉ tuyển trung cấp, cao đẳng nghiệp vụ nhằm tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo cơ cấu tiền lương và đáp ứng yêu cầu khi mở rộng mạng lưới.

Có nhiều thông tin về việc ngân hàng Liên Việt ưu tiên tuyển dụng ứng viên họ Dương

Đại diện của LienVietPostBank khẳng định: "Hội đồng Quản trị LienVietPostBank chưa hề biết chuyện này, nhưng sau đó họp xử lý thông tin mới biết ông Dương Công Minh có tuyên bố với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương có ý kiến như một kênh giới thiệu nhân sự đề nghị HĐQT LienVietPostBank xem xét tuyển dụng nhân sự họ Dương vào LienVietPostBank."

Nhưng sau đó, với tư cách là Chủ tịch HĐQT của LienVietPostBank, ông Dương Công Minh đã xin rút ý kiến trên, thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng.

Về ông Dương Công Minh, hiện ông Minh đang giữ vai trò là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam. Ông Minh sinh năm 1960, nguyên quán Bắc Ninh. Ông tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân năm 1984.

Trước khi tham gia vào Ban quản trị LienVietPostBank, ông từng là Sỹ quan thuộc Công ty Xuất nhập khẩu - Bộ Quốc phòng (1984 - 1993) và làm Giám đốc xí nghiệp xây dựng - Công ty Thanh Bình - Bộ Quốc phòng (từ năm 1994 - 1997).

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam