Bắt nguồn từ Nhật Bản và được phổ biến ở nhiều nơi. Nhiều người vẫn tặng quà cho một nửa của mình vào ngày Valentine trắng.

Vào ngày 14-2 các cô gái có thể tự tay mình làm sô cô la hoặc mua tại cửa hàng những hộp, những viên sô cô la nhiều màu sắc, hình dáng để đem tặng cho chàng trai mà mình có cảm tình.

Ngày 14-3 Valentine trắng là dịp các chàng trai tặng quà.

Ngày 14-3 Valentine trắng là dịp các chàng trai tặng quà.

Sau đó đúng một tháng tức là ngày 14-3, các chàng trai sẽ mua sô cô la, quà tặng lại cho cô gái đã tặng quà mình trước đó.

Tuy nhiên phụ thuộc vào mức độ mối quan hệ giữa chàng trai và cô gái mà chàng trai sẽ chọn món quà để thể hiện tình cảm của mình. Cũng vì lí do đó mà ngày 14-3 còn được coi là “Ngày đáp trả”.

Chàng trai coi đây là cơ hội để thể hiện tình cảm đối với người yêu, đáp trả lại tình cảm bấy lâu nay cô gái dành cho mình.

Đây là dịp để chàng trai đáp trả lại tình cảm của cô gái, nếu như quan hệ của họ chỉ là bạn bè thì món quà sẽ chỉ tương đương với mức độ thân thiết vừa phải.

Các chàng trai có thể tặng quà cho cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay. Chàng trai sẽ thể hiện. 

Tuy ngày 14-3 không phổ biến như ngày Valentine 14-2 nhưng các chàng trai không nên bỏ qua dịp này để thể hiện tình cảm, sự lãng mạn và quan tâm của mình dành cho người con gái mình yêu.

Không những là ngày dành cho các chàng trai tặng quà cho người yêu, người thương thầm mà còn là dịp tặng quà cho bạn bè, đồng nghiệp nữ./.

Theo Lê Quỳnh/Reatimes