Ghi nhận trên các tuyến phố như Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Trần Duy Hưng… nhiều gian hàng bán bánh trung thu đã xuất hiện với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại. Bên cạnh đó, một số gian hàng mới chỉ dựng xong ki-ốt nhưng chưa có sản phẩm bày bán. 

Các ki-ốt bánh trung thu được bày bán khá nhiều trên hè phố Hà Nội. 

Ngoài được bày bán trên các tuyến phố ra thì nhiều thương hiệu lớn cũng bắt đầu bày bán bánh ở các Trung tâm thương mại hay trước các khu cung cư, khách sạn. 

Theo ghi nhận, vào thời điểm này, đa phần người dân tới các quầy bánh trung thu chỉ để hỏi giá và tranh thủ khảo sát các loại hàng xem mẫu mã, nguyên liệu năm nay có gì mới. Chỉ một bộ phận rất nhỏ người mua bánh số lượng nhỏ về ăn và làm quà. 

“Năm nay, việc bán bánh trung thu sớm hơn so với mọi năm nhằm để quảng bá thương hiệu và phục vụ khách hàng dịp rằm tháng Bảy. Mẫu mã bánh trung thu năm nay có nhiều thay đổi so với các năm trước”, một nhân viên bán bánh trung thu tại phố Trần Duy Hưng chia sẻ. 

Theo chia sẻ của nhiều nhân viên bán hàng bánh trung thu tại Hà Nội, thời điểm đầu mùa này, khách mua hàng vẫn chưa thực sự đông, chủ yếu vẫn là khách hàng tham khảo giá, hương vị. Tuy nhiên, dịp Rằm tháng Bảy vẫn đang được nhiều nhân viên bán hàng kỳ vọng thị trường bánh trung thu sẽ sôi động hơn.

Trong thời gian đầu này, các hãng bánh trung thu chủ yếu muốn giới thiệu thương hiệu của mình. Do đó, nhiều gian hàng chưa có nhiều sản phẩm. 

 

Dựng ki-ốt nhiều ngày nhưng hãng bánh trung thu này vẫn chưa bày bán sản phẩm. 

Anh Trần Văn Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay tôi thấy bánh trung thu bày bán khá sớm. Mẫu mã bánh trung thu năm nay tương đối đa dạng và phong phú. Tôi mua một hộp 4 bánh để thưởng cho các cháu ở nhà”.  

Tương tự, chị Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, dịp Lễ Vu Lan (rằm tháng bảy), chị thường mua bánh trung thu biếu ông bà, cha mẹ báo hiếu. “Theo tôi chiếc bánh trung thu tượng trưng cho tấm lòng thơm thảo của con cháu dâng lên tổ tiên, ông bà đầy ý nghĩa không chỉ dịp trung thu mà cả dịp lễ Vu Lan”

Thị trường bánh trung thu trầm lắng.

Thị trường bánh trung thu trầm lắng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, không phải đến Tết trung thu mới mua bánh mà có thể mua từ rằm tháng Bảy. 

Theo khảo sát, ngoài các mẫu bánh trung thu cao cấp với giá lên đến hơn chục triệu thì thị trường bình dân giá bánh năm nay không giao động nhiều. Tính đến thời điểm này, mức giá vẫn dao động trong khoảng từ 30.000 – 150.000 đồng/ chiếc. Ngoài mặt hàng bình dân này ra cũng có mặt hàng cao hơn một chút giá từ 2-3 triệu đồng/ hộp. 

Đặc biệt, tại gian hàng của nhiều “ông lớn” bánh trung thu cũng đang bày bán những mẫu bánh chuyên dành làm quà biếu với nhiều tên gọi hấp dẫn có giá từ 1-3 triệu đồng/hộp 6 bánh. Có những loại lên đến hơn 10 triệu đồng/ hộp với cách trang trí độc, lạ, sang trọng hơn./. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam