Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 28.12 sau Hội nghị ban chấp hành VFF khoá VIII lần thứ 2, vấn đề liên quan đến việc gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo đã được truyền thông rất quan tâm.

Trong hơn 1 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đem đến một sự lột xác ngoạn mục cho bóng đá Việt Nam. Ông đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á, đưa tuyển Olympic vào tới bán kết ASIAD 18 và tuyển Việt Nam nâng cao cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi. Bên cạnh đó, việc đưa Việt Nam lọt vào Top 100 thế giới cũng là một thành tích đáng tự hào.

vff he lo thoi gian dam phan hop dong voi hlv park hang seo
Cuộc gặp gỡ báo chí sau đại hội BCH VFF khoá VIII lần thứ 2

Với những con số ấn tượng trên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hi vọng rằng thầy Park sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam. Theo chia sẻ của Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh trong buổi họp báo sau Hội nghị ban chấp hành VFF khoá VIII lần thứ 2, việc đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang-seo sẽ chỉ được xúc tiến trong khoảng thời gian 3 tháng cuối cùng của hợp đồng, tức cuối năm 2019.

vff he lo thoi gian dam phan hop dong voi hlv park hang seo
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ thời gian đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Sau những thành công mà ông Park đang mang lại, nhiều thông tin cho rằng ông Park đang là mục tiêu theo đuổi của các đội bóng Hàn Quốc. Ông Park cũng là nhân vật nhận được nhiều sự chú ý trong năm 2018 ở Hàn Quốc.

Ông được bình chọn là 1 trong 12 nhân vật của năm. Đài truyền hình KBS làm hẳn bộ phim tài liệu ở Việt Nam và được các rạp Việt Nam phát sóng. Đài SBS còn phát sóng trực tiếp các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Người Hàn Quốc coi ông là một niềm tự hào.

Trong bài trả lời phỏng vấn của báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) HLV Park Hang-seo cho biết: “Nhiều người đã khuyên tôi nên dừng lại sau khi giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, tôi nghĩ bản thân phải giữ lời hứa với người dân Việt Nam bằng việc hoàn thành hợp đồng sẽ đáo hạn vào năm sau.

Trước mắt, HLV Park Hang-seo sẽ cùng ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Đây là nhiệm vụ đầu tiên của năm mới 2019. Cũng trong năm 2019, ông Park sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 Châu Á 2020 và SEA Games 30.

vff he lo thoi gian dam phan hop dong voi hlv park hang seo

Hưng Nguyễn

 

Theo phapluatxahoi.vn