Như vậy, thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 thế giới, tăng 126 bậc so với năm 2019, đứng thứ 102 châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á. Báo cáo của Brand Finance cho biết, đây là bước nhảy ấn tượng và cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay. Ngoài ra, Viettel cũng đạt mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất thế giới trong lĩnh vực viễn thông.

Ông David Haigh - CEO của Brand Finance cho biết: “Có rất ít nhà khai thác viễn thông có giá trị thương hiệu tăng trưởng trong năm nay, vị trí đầu tiên thuộc về thương hiệu của Việt Nam - Viettel. Năm 2019, doanh thu hợp nhất của Viettel tăng 7,4% so với năm trước. Ngoài doanh thu được cải thiện từ dịch vụ 4G và các thị trường nước ngoài, công ty có số lượng khách hàng di động lớn nhất thị trường với 53%. Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm thành công mạng 5G. Viettel đang đầu tư cho tương lai”.

Trong bảng xếp hạng năm 2020, chỉ có 36 thương hiệu viễn thông. 4 phần 5 thương hiệu trong bảng xếp hạng giảm giá trị. Trong 5 năm qua, giá trị kết hợp của các thương hiệu viễn thông trong Brand Finance Global 500 bị đình trệ và chỉ đạt 558,4 tỷ USD vào năm 2020, so với 567,7 tỷ USD vào năm 2015, trong khi tất cả lĩnh vực chính khác đều ghi nhận mức tăng đáng kể. Các công ty viễn thông lớn đang bị siết chặt từ mọi phía vì các ứng dụng nhắn tin OTT đang ảnh hưởng đến doanh thu thoại và tin nhắn SMS, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt về giá và giảm tỷ suất lợi nhuận.

Trong khi đó, theo nhận định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, Viettel là doanh nghiệp viễn thông duy nhất trên thế giới tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thiết bị mạng viễn thông. Viettel vừa thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G trên thiết bị do mình tự nghiên cứu và dự kiến sẽ công bố bản thương mại vào tháng 6.

Viettel cũng tuyên bố chiến lược chuyển đổi trong hai năm, từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số.

Theo Ngọc Nhi/Reatimes