Chủ sở hữu của VW Polo, Seat Arona và Ibiza đã thông báo, khóa đai an toàn của ghế bên trái phía sau có thể tự bung trong các mẫu xe trên, điều có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của hành khách, nhất là trẻ em khi ngồi băng ghế sau.

Một tạp chí chuyên về xe của Phần Lan đã phát hiện ra vấn đề sau buổi thử chạy 3 mẫu xe của Volkswagen hồi đầu năm nay.

Volkswagen đã liên hệ với khoảng 12.000 chủ sở hữu từ tháng 5 vừa qua, nhưng đáng tiếc thay từ đó đến nay 55.000 khách hàng mới đã tậu xe, có nghĩa là 12.000 xe ô tô ban đầu bị ảnh hưởng đã tăng lên 75.000 chiếc.

Sau đó, phía Volkswagen đã cho kiểm tra và phát lệnh thu hồi những xe có dây đai an toàn không đạt chuẩn. Hãng cũng cảnh báo người dùng không nên sử dụng băng ghế sau bởi “chiến dịch thu hồi này có thể chỉ là giải pháp tạm thời và không đảm bảo an toàn cho đến khi chiếc xe được triệu hồi về nơi sản xuất”.

Trong khi đó, giới truyền thông và khách hàng phản đối mạnh mẽ việc Volkswagen đã biết xe bị lỗi nhưng vẫn bán ra thị trường “Thật vô lý khi VW và Seat tiếp tục bán hàng ngàn chiếc xe dù họ biết có vấn đề nghiêm trọng về an toàn”; “Volkwagen không nên bán những chiếc xe nguy hiểm này”.

Người phát ngôn của Volkswagen cho biết, hãng đã theo đúng trình tự bằng việc phát cho các chủ xe bị lỗi một sticker cảnh báo không nên sử dụng ghế giữa phía sau.

Ông nói thêm: "Chúng tôi đã xem xét vấn đề này một cách cực kỳ nghiêm trọng, đó là lý do tại sao việc thu hồi an toàn đã được đưa ra và tất cả các xe bị ảnh hưởng sẽ được VW sửa chữa".

Tuy nhiên, lời bào chữa của ông Neil vẫn không xoa dịu được dư luận vì "cung cấp một miếng tem cảnh báo là sự phản hồi thiếu sót đáng kinh ngạc".

Đây không phải lần đầu tiên Volkswagen dính bê bối về lỗi ô tô. Hãng đang phải giải quyết hậu quả từ scandal gian lận khí thải xảy ra từ tháng 9/2015. Rồi tháng 9/2017, hãng cũng từng phải triệu hồi đến 4,86 triệu xe tại Trung Quốc do lỗi túi khí Takata.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới