Đây là kết quả định giá hàng năm đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá.

Như vậy, tính riêng trong lĩnh vực ngân hàng, thứ hạng giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng ấn tượng từ vị trí thứ 7 năm 2016 lên vị trí thứ 4 năm 2017 và chỉ đứng sau ba ngân hàng quốc doanh là BIDV, Vietinbank và Vietcombank.

Trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm nay, VPBank đã tăng bốn bậc lên vị trí thứ 22, so với vị trí 26 trong năm 2016. Bên cạnh sự thăng tiến về xếp hạng giá trị thương hiệu, VPBank cũng là một trong 8 ngân hàng có chỉ số nhận biết thương hiệu tốt nhất ngành ngân hàng Việt Nam hiện tại.

Sự nhảy vọt về thứ hạng trong hai năm liên tiếp 2016-2017, từ một thương hiệu nằm ngoài danh sách Top 50 năm 2015, đã thể hiện sự cải thiện mạnh mẽ của thương hiệu VPBank trên thị trường ngân hàng nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Việc lọt vào Top bốn ngân hàng có giá trị thương hiệu mạnh nhất cả nước là thành quả của quá trình nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu về thói quen và nhu cầu của khách hàng.

Sự cải thiện về sức mạnh thương hiệu của VPBank đồng thời là nguyên nhân và cũng là động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng nổi bật của ngân hàng trong năm vừa qua.

Báo cáo tài chính quý III cho thấy, trong chín tháng đầu năm, VPBank đã đạt 5.635 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 78% kế hoạch đề ra cho năm 2017. Kết quả trên cũng đã đưa VPBank trở thành một trong bốn ngân hàng có lợi nhuận cao nhất trong cùng thời kỳ, chỉ sau VietinBank, BIDV và Vietcombank.

Trên thị trường ngân hàng, VPBank được nhìn nhận là một trong những ngân hàng tích cực nhất ở phân khúc tín dụng tiêu dùng cá nhân, phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ và phân khúc tiểu thương.

Một trong những bằng chứng khác cho thấy chiến lược tập trung nâng cao sức mạnh thương hiệu của VPBank trong năm nay thực sự đã đúng hướng, thể hiện qua kết quả chào bán cổ phiếu ngân hàng cho các nhà đầu tư hồi giữa năm nay.

Công ty Chứng khoán Bản Việt, đơn vị tư vấn của VPBank cho biết, đã có khoảng 80 nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng chi 1,2 tỷ USD để mua cổ phần của VPBank, với nhu cầu mua cao gấp bốn lần kế hoạch chào bán ban đầu của ngân hàng.

Bên cạnh đó, 19 danh hiệu và giải thưởng trong và ngoài nước được trao cho VPBank trong năm 2017 đã thể hiện sự ghi nhận của các tổ chức uy tín đối với kết quả tăng trưởng ấn tượng của VPBank về mặt giá trị thương hiệu.

Trong số đó, các tổ chức quốc tế uy tín đã lựa chọn VPBank trong số ít các ngân hàng châu Á để trao tặng các giải thưởng dành riêng cho tổ chức tín dụng, như “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017” do Asia Money trao, Asian Banking & Finance cùng lúc trao ba danh hiệu cho VPBank là “Ngân hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất năm 2017”, “Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” và “Sản phẩm tín dụng tốt nhất của năm”.

The Asian Banker cũng trao cho VPBank ba giải thưởng, gồm “Giải pháp Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp sản phẩm vay tín chấp ưu việt nhất Việt Nam” và “Sản phẩm vay tín chấp tốt nhất khu vực Châu Á”.

Theo Hà Anh/Reatimes