Trao đổi bên lề buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa hôm nay, trước câu hỏi của PV về dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại 8B Lê Trực, Bí thư Thành uỷ HN Phạm Quang Nghị nói: "Nếu phát hiện công trình ở số 8B Lê Trực có sai phạm sẽ xử lý nghiêm như những vi phạm trật tự xây dựng khác" - tờ Thanh Niên dẫn lời ông Nghị.

Tờ VietnamNet cho hay, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, sáng nay, UBND TP Hà Nội cùng Bộ Xây dựng đã họp và thống nhất, ngày mai sẽ có báo cáo gửi Thủ tướng về nhà số 8B Lê Trực.

"Sau khi gửi Thủ tướng, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", ông Phong nói.

Công trình 8B Lê Trực - Ảnh: Anh Đan.

Công trình 8B Lê Trực - Ảnh: Anh Đan.

Sáng nay Hà Nội họp khẩn vụ nhà 8B Lê Trực do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chủ trì với sự tham gia của Văn phòng Chính phủ, phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường, UBND quận Ba Đình.

Theo Giấy phép xây dựng số 11 ngày 24.3.2014 do ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội (hiện đã nghỉ hưu) ký cấp cho Công ty cổ phần May Lê Trực ở địa chỉ số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, tại đây có 3 công trình.

Công trình 1 là dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê cao 18 tầng nổi bao gồm tầng kỹ thuật và tum thang và 4 tầng hầm. Diện tích xây dựng 1.783m2, chiều cao từ cốt 00 đến đỉnh tum thang là 53m. Công trình 2 là nhà vườn, chiều cao 6 tầng xây dựng trên diện tích 589m2, chiều cao từ cốt 00 đến đỉnh tum thang là 20,4m. Công trình 3 cũng là nhà vườn, với chiều cao 5 tầng nổi, 1 tầng hầm. Chiều của công trình 3 là 20,3m2 từ cốt 00 đến đỉnh mái. Tổng mật độ xây dựng của cả khu đất số 8B Lê Trực là 64%.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, hiện công trình số 8B Lê Trực đang thi công cao đến tầng 19. Trên nóc tầng 19 có hạng mục cao chừng 2m. Một số chuyên gia xây dựng cho biết, đây là phần tum thang máy.

Đại diện Đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình xác nhận trên báo Thanh Niên, công trình xây sai phép 1 tầng so với Giấy phép xây dựng được cấp và đã bị xử phạt hành chính.Đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô cho biết đã cho dừng thi công toàn bộ để phục vụ công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng. Về việc dừng bán căn hộ, vị này cho hay, dự án đã bán hết hàng./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam