Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết đã chỉ đạo làm rõ sự việc một bé trai 6 tuổi ở Hà Nội đã tử vong thương tâm khi bị bỏ quên trên xe ôtô sau khi được nhà trường đón đến lớp. 

Cụ thể, tối ngày 6/8, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về sự việc một cháu bé là học sinh Trường Quốc tế Gateway tử vong thương tâm.

vu hoc sinh lop 1 truong gateway tu vong so gddt ha noi chi dao nong
Trường Quốc tế Gateway - Ảnh sưu tầm.

Ông Tiến xác nhận thông tin ban đầu và cho biết Sở GD&ĐT chưa nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc. Qua báo cáo nhanh, Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Cùng với đó, cần quan tâm động viên, hỗ trợ gia đình lo việc tổ chức tang lễ cho cháu bé.

Trước đó, vợ chồng anh Lê Văn Sơn (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, 7h sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai của bé L học tại ngôi trường này.

Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, đến khoảng 16h10, cháu bé được phát hiện trên xe buýt của trường trong tình trạng tím tái nên được đưa vào bệnh viện nhưng đã tử vong.

Theo bản tường trình của bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường Gateway, Hà Nội, khoảng 16h10 phút ngày 6/8, trong quá trình nhà trường đưa học sinh về, phát hiện bé L.H.L. (lớp 1 Tokyo) nằm bất tỉnh trên xe buýt. Một cán bộ của trường đưa con vào phòng cấp cứu trong tình trạng học sinh bị tím tái.

Hai nhân viên y tế làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115. Đại diện nhà trường gồm cô Th., 2 nhân viên y tế, một nhân viên hỗ trợ đưa học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E. Cũng theo tường trình, tại bệnh viện, các bác sĩ thực hiện biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. đã không qua khỏi. 

Trường quốc tế Gateway được xây dựng trên mặt bằng 8.000 m2 với tổng diện tích 15.000 m2 ở Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 là hơn 117 triệu đồng (chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe đưa đón và phí trông muộn).
Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong-so-gddt-ha-noi-chi-dao-nong-8522.html
 

Theo Kinh Tế Môi Trường