Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã cùng đoàn công tác đã đến thăm các bệnh nhân vụ tai nạn ôtô chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân khiến 1 người tử vong và 20 người bị thương chiều cùng ngày.

Trước đó, được biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 13 giờ ngày 8-1 khi xe đang chạy theo hướng Nam-Bắc, từ Đà Nẵng ra Huế, đáng lý xe khách trên sẽ đi qua hầm đường bộ nhưng các sinh viên đề nghị được đi đường đèo để ngắm cảnh. Tuy nhiên, khi vừa qua cầu Cây Bàng khoảng 500m xe khách tránh xe chở dầu nên gặp nạn.

Xe khách chở 21 sinh viên gặp nạn trên đèo Hải Vân

Xe khách chở 21 sinh viên gặp nạn trên đèo Hải Vân

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ôtô rơi xuống vực vướng nhiều cây cối nên không rơi quá sâu. Báo cáo với Bộ trưởng, ông Lê Quốc Phòng, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết vị trí xảy ra tai nạn tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo. Tuy nhiên, tuyến đường này chủ yếu phục vụ cho các xe chở xăng dầu, hóa chất. Các xe khác vẫn có quyền được lưu thông trên tuyến đường này nếu không muốn đi qua hầm.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Thể nhìn nhận đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, Ông Thể yêu cầu Tổng cục đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân. Bộ trưởng Thể yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung đường tránh nạn, làm thanh hộ lan nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn.

Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong năm 2019 phải xóa điểm đen tai nạn trên đèo Hải Vân. Ảnh: Thanh Đức.

Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong năm 2019 phải xóa điểm đen tai nạn trên đèo Hải Vân. Ảnh: Thanh Đức.

Theo ông, ở hai phía đèo phải có các trạm dừng nghỉ để khi xe đi đèo tới các điểm này dừng nghỉ, tỉnh táo hơn trong việc điều khiển. Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng truy tìm nguyên nhân vụ tai nạn. 

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, tai nạn khiến một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu và 20 người khác bị thương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới