Liên quan đến việc khách hàng phát hoảng khi phát hiện xúc xích 3 Bông Mai heo mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng gây xôn xao dư luận, Vissan cho rằng, việc xúc xích 3 Bông Mai heo bị mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng là có thể do trong quá trình lưu thông, công đoạn vận chuyển, bốc xếp thiếu nhẹ nhàng mới gây nên lực tác động lên vỏ bọc xúc xích, từ đó làm nứt, hở, tạo điều kiện cho không khí xâm nhập, oxy hóa sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho vi sinh vật, nấm mốc xâm nhập, phát triển, dẫn đến gây hư hỏng.

Xúc xích 3 Bông mai heo do Vissan sản xuất đang khiến dư luận xôn xao vì mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng

Xúc xích 3 Bông mai heo do Vissan sản xuất đang khiến dư luận xôn xao vì mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng

Tuy nhiên, khách hàng phủ nhận và không đồng tình với nguyên nhân trên bởi theo chị Dương Ngọc O. quan sát, cả bao bì trong và bao bì ngoài của sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo đều không có dấu hiệu bị dập, bị nứt, hở như giả thuyết Vissan nêu ra.

Để tiếp tục làm rõ sự việc trên, chúng tôi đã liên hệ với Vissan đề nghị một buổi làm việc trực tiếp nhưng phía Vissan cho biết, nếu báo chí muốn làm việc thì bay vào TP HCM thì Vissan sẽ làm việc và nhắc lại là câu trả lời cũng sẽ vẫn như trong công văn phản hồi trước đó. Như vậy, phải chăng Vissan chỉ đưa ra nguyên nhân cho có, còn mặc cho khách hàng có đồng tình hay không và "bỏ mặc" hàng ngàn người tiêu dùng cũng đang quan tâm đến vụ việc trên ? 

Công văn phản hồi trước đó của đại diện lãnh đạo Vissan

Công văn phản hồi trước đó của đại diện lãnh đạo Vissan

Khách hàng mua phải sản phẩm xúc xích kém chất lượng bày tỏ quan điểm, sự việc này cần làm rõ nguyên nhân thật sự, và sẽ làm việc với vissan đến cùng để những người tiêu dùng khác khi sử dụng sản phẩm của Vissan sẽ không gặp phải trường hợp tương tự như vậy nữa...

Theo điều 8, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định, người tiêu dùng có quyền được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp. Do đó, khi khách hàng sử dụng phải một sản phảm kém chất lượng như sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo với hiện trạng mốc đen, ôi thiu và đang trong tình trạng phân huỷ thành giòi bọ dù vẫn được đóng gói cẩn thận, khách hàng sẽ có quyền Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng theo Điều 9, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Vissan là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước, lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Tuy nhiên, trước những trải nghiệm không hề tốt đẹp của khách hàng khi phải sử dụng sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo kém chất lượng, mốc đen khi vẫn còn HSD, Vissan không hề có thái độ cầu thị trong việc giải quyết, làm rõ nguyên nhân sự việc trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để cùng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sản phẩm kém chất lượng của Vissan để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Trước đó, ngày 24/2/2019, một khách hàng có tên Dương Ngọc O, sinh viên Đại học Lao Động và Xã Hội, đã hốt hoảng khi phát hiện sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo của thương hiệu Vissan, bán tại siêu thị Big C Thăng Long địa chỉ 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, NSX: 19/12/2018 và HSD là 19/03/2019 đang trong tình trạng bị hư hỏng nặng, mốc đen dù vẫn còn HSD và ngay lập tức bạn đọc đã phản ánh tới đường dây nóng của tòa soạn liên quan đến sự việc trên. 

Theo Trúc An-Hàn Vi/Đô thị mới