AEON Mall Long Biên là Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 3 do Tập đoàn AEON đầu tư tại Việt Nam và là TTTM  Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội. 

Dự án này được khởi công tháng 4/2014, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên mặt bằng 9,6 ha và diện tích sàn là 12ha với 4 tầng nổi gồm các hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, thể thao. 

Vừa qua, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ câu chuyện về cảm nhận của một khách hàng tỏ vẻ không hài lòng khi đến Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) trong ngày khai trương đầu tiên. 

Chị H.N chia sẻ trên facebook với nội dung: “Cảm nhận của mọi người như thế nào thì mình không biết nhưng đây là cảm nhận của vợ chồng mình. Không mang tính chất dìm! Mỗi người có một cảm nhận riêng .!” 

Theo đó, chị H.N tỏ vẻ không hài lòng với nhiều dịch vụ như gửi xe, ẩm thực, nhân viên phục vụ lảng tránh, mất điện, thang máy hỏng…. 

Khách hàng tỏ vẻ không hài lòng trong ngày TTTM AEON MALL Long Biên khai trương - (Ảnh chụp màn hình).

Khách hàng tỏ vẻ không hài lòng trong ngày TTTM AEON MALL Long Biên khai trương - (Ảnh chụp màn hình).

“Lúc vừa đến để gửi xe thì nhân viên đùn đẩy khách sang chỗ khác gửi xe, nhân viên chỉ đi lòng vòng mãi mới tìm được chỗ gửi, xong vừa cầm được vé để gửi thì đi vào gần chỗ xe tải xe ben không có nhân viên chỉ dẫn khách để xe ở đâu, lại đi 1 vòng mới gặp anh bảo vệ già hỏi thì bảo "để xe ở kia kìa" trong khi chỗ đó "không có người nào để xe, trời nắng thế này vứt xe lăn lóc gần mấy xe tải to" như thế là không được. Mình bảo không có nhân viên chỉ dẫn hay hướng dẫn cho khách thì biết để đâu? Như vậy quay lại quát nạt khách sau đó bị chồng mình chửi và im lặng đi chỗ khác”, chị H.N kể lại.

Tiếp đó chị không hài lòng khi phải xếp hàng mất thời gian ở Làng Ẩm thực của AEON MALL Long Biên, tuy nhiên món ăn không vừa lòng. 

Theo chị H.N món ăn phải chờ lâu nhưng chưa thực sự ngon. Ảnh: H.N

Theo chị H.N món ăn phải chờ lâu nhưng chưa thực sự ngon. Ảnh: H.N

“Mình gọi Phở Gà Lâm và Một Bát Hủ Tiếu Nam Vang Trộn... Phở gà đứng đợi xếp hàng phải 1 tiếng, lúc cầm được bát phở "Nước nguội tanh nguội ngắt, gọi phở thì hổ lốn cả bún cả phở, được vài 3 miếng thịt, cho được 1 tí nước. Hủ tiếu chờ đợi cũng ngót nghét 30 phút, bê ra thì hủ tiếu trần qua loa, thịt vụn được vài miếng. Gọi quản lí ra thì đổ lỗi cho bếp hỏng nên không đun sôi được nước, lí do quá buồn cười”, chị chia sẻ.

Tiếp đó chị cũng đưa ra nhiều việc khiến bản thân chị thấy chưa ưng ý, đó là khi cầm tờ hóa đơn ra hỏi quầy dịch vụ một số thắc mắc. Nhân viên quầy dịch vụ luôn lảng tránh, bảo sang bàn bên kia. Lúc sang đến bên đó thì một nhân viên khác lại bảo sang bên kia, bên kia lại chỉ về bên này. Đi 4, 5 lượt gọi quản lí ra, quản lí cũng bảo ra hỏi quầy dịch vụ quay đi quay lại chúng nó đổ lỗi cho nhau để lảng tránh. 

Ngoài ra chị cũng chê: “Khóa nhà WC bị hỏng, thang máy hỏng , mọi người phải đi bộ trên thang cuốn Trung tâm thương mại lớn như thế mà mất điện đến cả chục lần, hoảng luôn”. 

Khách hàng

Khách hàng "chê" nhân viên phục vụ chưa tốt. Ảnh: H.N

Thang máy hỏng khách hàng phải đi bộ. Ảnh: H.N

Thang máy hỏng khách hàng phải đi bộ. Ảnh: H.N 

Do chờ đợi gần hai tiếng đồng hồ vẫn chưa thể thanh toán xong, chị Lan ở Long Biên bức xúc: “Thấy nói đây là siêu thị của Nhật Bản, cứ nghĩ là hiện đại lắm nhưng xem ra cũng bình thường. Đành rằng ngày đầu khai trương đông, khó tránh khỏi chờ đợi lâu nhưng việc bố trí quầy thanh toán như thế này tôi oải không muốn chờ thanh toán nữa”.

Theo ghi nhận của PV, tại tầng 3 nơi bán các đồ trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình, điện gia dụng nhưng chỉ bố trí 2 quầy thanh toán dẫn đến tình trạng chen lấn, lộn xộn.

Khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi thanh toán quá lâu.

Khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi thanh toán quá lâu.

Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì.

Một số người vì chờ đợi quá lâu vẫn không thể thanh toán được nên đành bỏ trả hàng, số khác ngồi thụp xuống đất vì mệt mỏi.

Một số người vì chờ đợi quá lâu vẫn không thể thanh toán được nên đành bỏ trả hàng, số khác ngồi thụp xuống đất vì mệt mỏi.

Ngay sau khi những thông tin trên được chia sẻ đã nhận được nhiều phản hồi của cộng đồng mạng, có người cho rằng việc để xảy ra những sự cố trên là không được phép.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam