Dưới đây là ý nghĩa tên gọi của 1 số thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới:

Aston Martin là sự kết hợp của Aston và Martin. Trong đó Aston là tên đường đua Aston Hill nên công ty ra đời. Martin từ tên người sáng lập Lionel Martin.

BMW là cách viết tắt các chữ cái đầu của Bayerische Motoren Werke (Bavarian Motor Works), nhà máy đặt tại xứ Bavarian (Đức).

Cadillac đặt theo nhà thám hiểm người Pháp sinh ra tại Cadillac, miền Nam nước Pháp. Cadillac thành lập năm 1902 sau đó được GM mua lại.

Lamborghini đặt theo tên nhà sáng lập Feruccio Lamborghini.

Lamborghini

Mazda được xây dựng và phát triển từ một công ty nhỏ có tên là Toyo Cork Kogyo Co., Ltd do Jujiro Matsuda thành lập vào năm 1920, tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Năm 1934 Jujiro Matsuda đổi tên công ty thành Mazda, nhiều người cho rằng cái tên Mazda xuất phát từ Ahura Mazda, tên của một vị thần lửa.

Mercedes là tên cô con gái của Emil Jellinek, người phân phối xe Daimler trong những năm 1900. Nhưng hiếm ai biết rằng thương hiệu xe hơi lừng danh này từng được đặt tên theo con gái cưng của Emil Jellinek – Mercédès Jellinek.

Emil Jellinek là người đứng sau động cơ được thiết kế bởi Wilhelm Maybach và Gottlieb Daimler và chính thức đặt tên động cơ này theo con gái mình.

Nissan đầu tiên được biết đến dưới cái tên Nippon Sangyo (công nghiệp Nhật Bản). Sau này viết gọn thành Nissan.

Honda lấy theo tên nhà sáng lập Soichiro Honda.

Hyundai trong tiếng Hàn có nghĩa là hiện đại hoặc thời hiện đại.

Porsche

Toyota

Cái tên “Toyota” phát âm không rõ như Toyoda, nhưng có vẻ như nó thích hợp hơn đối với tâm lý quảng cáo, hơn nữa, chữ Toyota (トヨタ) chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda (トヨダ ), theo quan niệm truyền thống của người Nhật, con số 8 mang lại sự may mắn và tượng trưng cho sự lớn mạnh không ngừng, trong khi đó số 10 là một số tròn chĩnh, không còn chỗ cho sự phát triển. Thương hiệu Toyota ra đời từ đó và tháng 4/1937, Toyota chính thức được đăng ký bản quyền thương mại.

Sakichi Toyoda là người sáng lập công ty, nhưng trong tiếng Nhật Toyoda lại có 10 nét viết, còn Toyota lại chỉ có 8 nét, 8 là con số đẹp theo quan niệm người Nhật.

Porsche: Người sáng lập công ty là Ferdinand Porsche, một kỹ sư ôtô người Áo.

Renault theo tên nhà sáng lập Louis Renault.

Rolls-Royce là sự kết hợp của Frederick Henry Royce chế tạo xe, và Charles Stewart Rolls bán xe.

Volkswagen có nghĩa là "xe của nhân dân" trong tiếng Đức, công ty thuộc chính phủ Đức thời Hitler khi mới ra đời.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam