Sáng nay (10/8), Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga giá rẻ hoàn toàn mới Janus 125 cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision.

Yamaha Janus 125 hoàn toàn mới sở hữu các kích thước tổng thể lần lượt là dài 1.850 mm, rộng 705 mm, chiều cao yên xe 770 mm, trọng lượng ở mức 97 kg. Xe sở hữu những đường nét thiết kế mềm mại, trẻ trung và khá đơn giản.

Được xếp ở phân khúc dưới Grande và Acruzo, Janus 125 sở hữu nhiều nét thiết kế lấy cảm hứng nhiều từ đàn anh Grande.

Yamaha Janus 125 hướng tới khách hàng nữ là sinh viên, nhân viên văn phòng trẻ, với mức giá từ 27.490.000 đồng. Xe được trang bị động cơ Blue Core 125 cc, công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. 

Điểm nổi bật trên dòng xe này là hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS trên phiên bản Deluxe và Premium, lần đầu có mặt trên xe tay ga của Yamaha tại Việt Nam.

Yamaha Janus có 3 phiên bản, gồm Standard, Deluxe và Premium với 9 màu. Bản cơ sở có 4 màu gồm đỏ, đen, xanh ngọc, trắng ngà. Bản Deluxe có 3 màu trắng sữa, xanh xám, nâu. Bản cao cấp nhất có 2 màu gồm đen nhám và xanh lam.

Phiên bản Standard sẽ được bán ra từ tháng 08/2016. Còn 2 phiên bản Deluxe và Premium thì phải đến tháng 12/2016 mới sẵn sàng.

Dưới đây là hình ảnh chi tiết của mẫu xe Yamaha Janus 125 vừa được công bố sáng nay:



Janus được định vị cho nhóm khách hàng nữ trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 26. Đây là những khách hàng năng động, cá tính và thích nét đẹp hiện đại. Yamaha lấy hai yếu tố gồm tính thời trang và tiện ích để tạo nên chiếc xe dành cho đối tượng nữ giới trẻ, từ 19 tới 26 tuổi.

Yamaha Janus 125cc được lấy cảm hứng từ những chiếc xe tay ga của châu Âu. Và mình nhận thấy trong nét thiết kế của nó có những đường nét từa tựa một số mẫu xe của Piaggio.

Phần mặt nạ phía trước xe được làm bầu bình và mềm mại. Các chi tiết góc cạnh đều được vuốt và bo tròn. Những nét đặc trưng còn giữ lại của Yamaha là cụm đèn pha giống phong cách của Grande.

Thanh kim loại giữa mặt nạ trước cũng là một đặc điểm nhận dạng quen thuộc. Đèn xi nhanh được bố trí thấp xuống bên dưới, ngay trên chắn bùn trước. Yếm xe mỏng và mảnh dần về phía sàn để chân.

Phần đuôi xe cũng được làm gọn gàng và hơi vểnh lên ở phần mép dưới. Tuy nhiên phép trên thì lại vuốt thấp xuống để tạo không gian cho cụm đèn hậu kích thước khá lớn.

Thiết kế yên xe khá đẹp mắt với 2 phần riêng biệt được chia ra bởi một mảng viền khác màu. Yên xe dài và đủ chỗ cho 2 người lớn ngồi thoải mái. Tay nắm dắt xe phía sau được làm to bản nhưng hơi ngắn và vểnh lên trên, có thể tạo điểm tựa cho người ngồi sau.

Chiều dài tổng thể của Yamaha Janus 125cc là 1.850mm. Điểm rộng nhất của thân xe là 705mm. Trong đó độ cao yên xe là 770 mm; trọng lượng 97 kg, bình xăng 4,2 lít.

Độ cao yên và trọng lượng nhìn chung là hoàn toàn phù hợp với đối tượng nữ giới ở Việt Nam. Họ cần một chiếc xe không quá cao và không quá nặng.


Yamaha không công bố dung tích cụ thể của cốp xe Janus, tuy nhiên họ cho biết là nó có thể chứa được 2 nón bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 nón cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân khác.

Dưới đáy cốp có gắn thêm miếng chắn nhiệt để không làm ảnh hưởng tới đồ dùng đặt bên trong.


Lần đầu tiên Yamaha mang hệ thống khoá thông minh Smart Key lên một mẫu xe tay ga phổ thông, tuy nhiên chỉ có phiên bản Janus Premium mới được tích hợp hệ thống này. Yamaha Smart Key có các tính năng sau:

  • Bật/ Tắt nguồn điện
  • Khởi động/ Dừng máy (để khởi động cần phải: (1) bóp phanh tay, (2) gạt chân chống bên)
  • Mở khóa cổ
  • Mở yên xe
  • Định vị tìm xe (answer-back)

 

Đây cũng là mẫu xe tay ga đầu tiên của Yamaha có trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System). Tính năng này có cả ở phiên bản Deluxe và Premium. Hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi xe dừng quá 5 giây và tái khởi động ngay sau khi tăng ga. Hệ thống SSS có thể được bật tắt bằng nút gạt.

Trái tim của Yamaha Janus vẫn sẽ là động cơ Blue Core 125cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí và hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này cũng được trang bị xi-lanh nhôm DiASil. Công suất tối đa của Janus là 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam